Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân 2/7

Thứ 3, 02/07/2024 | 20:00:00
129 lượt xem

Hôm nay (2/7) là Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân. Từ thông điệp mà ngày này đưa ra là nâng cao nhận thức và đề cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức xã hội về ý nghĩa và tầm quan trọng của hoạt động vệ sinh đối với sức khỏe, hạnh phúc của mỗi người dân, mỗi gia đình và sự phát triển bền vững của đất nước. Chúng tôi cũng xin chia sẻ câu chuyện về những doanh nghiệp đang nỗ lực xây dựng môi trường làm việc xanh – sạch – đẹp.

Hơn 1 năm nay, những người lao động của công ty TNHH may Sơn Hà luôn có thói quen thu gom pin đã dùng xong cho vào một thùng đựng riêng.  Chỉ với những hành động nhỏ như thế này thôi nhưng cũng đã góp phần quan trọng trong việc bảo vệ môi trường chung. Bởi lẽ Pin đã dùng xong  được liệt kê vào danh mục những loại rác thải độc hại và rất khó để phân hủy. Một viên pin có thể làm ô nhiễm 500 lít nước hoặc 1m3 đất trong 50 năm.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Liên – Trưởng phòng công lương, Công ty TNHH may Sơn Hà: Trung bình cứ 6 tháng 1 lần nhà máy sẽ thu gom và sẽ tiêu hủy bằng cách là chuyển cho đơn vị mà thu gom rác thải nguy hại. Kết quả thu gom như vậy đã hạn chế 100% việc người lao động có thể vứt pin bừa bãi ra các cái khu vực thùng rác cũng như là các cái khu vực ở bên ngoài ảnh hưởng đến môi trường.

Còn với công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu môi trường làm việc được xây dựng với tiêu chí gọn gàng, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động ở hầu hết các khu vực sản xuất. 

Theo đó, doanh nghiệp đã phát động phong trào “5S”; "Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy ". Mỗi người lao động sẽ ý thức trong từng phần việc để tạo môi trường làm việc chất lượng vì tập thể chung.

Ông Nguyễn Quốc Phòng, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu, huyện Tiền Hải: Hằng ngày thì chúng tôi cũng phối hợp với các đơn vị tổ chức vận động cũng như thực hiện các tổ chức kiểm tra để việc thực hiện phong trào sạch hơn. Ví dụ như thực hiện 5S trong doanh nghiệp rất nhiều cái năm vừa qua. Phong trào này đã thường xuyên thực hiện và  tổng kết hàng quý để nâng cao lên chất lượng thực hiện.


Bà Vũ Thị Mơ, Công nhân Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu, huyện Tiền Hải:

Ứng xử có văn hoá, thân thiện với môi trường và đảm bảo mỹ quan nơi làm việc cũng chính là cách mà mỗi doanh nghiệp, người lao động bảo vệ sức khoẻ cho chính mình.

Môi trường làm việc có tốt mới tạo ra năng suất cao. Cũng chính vì vậy mà việc chung tay bảo vệ môi trường đang được nhiều doanh nghiệp duy trì thành việc làm thường xuyên.

Hoài Thu 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...