Cảnh báo từ việc bơi trên sông Trà Lý

Thứ 5, 04/07/2024 | 14:37:42
119 lượt xem

Những ngày thời tiết nắng nóng, rất đông người dân tập trung bơi lội trên sông Trà Lý đoạn qua thành phố Thái Bình. Việc bơi lội tự phát này không chỉ tiềm ẩn nhiều rủi ro về đuối nước mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn khi các phương tiện tàu thuyền chở hàng thường xuyên lưu thông qua đây.

Ông Lê Quý Quản mỗi khi lái tàu hàng di chuyển trên sông Trà Lý qua khu vực thành phố Thái Bình luôn cảm thấy căng thẳng. Ông vừa phải quan sát kỹ, vừa phải giảm tốc độ, đồng thời phải bấm còi liên tục để những người dân bơi lội trên sông biết có tàu đang đến để bơi ra khỏi luồng di chuyển của tàu.

Ông Lê Quý Quản, Lái tàu: Khi chúng tôi đi qua đoạn sông này thì người dân tắm rất đông. Khi phát hiện từ xa chúng tôi phải còi để cảnh báo nguy hiểm.


Bên cạnh việc kiểm tra điều kiện hoạt động của các tàu qua lại trên sông Trà Lý, lực lượng cảnh sát giao thông Thái Bình còn thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở đối với các lái tàu và thuyền viên về việc phải thường xuyên nâng cao cảnh giác khi di chuyển qua địa phận thành phố Thái Bình, giảm thiểu nguy cơ gây tai nạn cho những người dân đang bơi lội trên sông.

Thượng úy Nguyễn Thanh Tùng, Trạm cảnh sát đường thủy thành phố, Phòng CSGT, Công an tỉnh Thái Bình: Chúng tôi cũng đã lên kế hoạch với công an các phường tuyên truyền tới người dân khi ra bơi phải đảm an toàn. Đặc biệt phải tránh vùng nước sâu, nước xoáy. Khi phát hiện tàu phải di chuyển vào bờ để đảm bảo an toàn.

Ghi nhận vào các buổi chiều, trong số hàng trăm người đang bơi lội, nhiều người có trang bị áo phao nhưng cũng có người không có áo phao. Ngoài ra, không ít người còn thường xuyên bơi ra giữa dòng nước, điều này là rất nguy hiểm. 

Tình trạng người dân tắm và bơi tại đoạn sông Trà Lý khu vực thành phố rất dễ xả ra va trạm tại nạn với các phương tiện giao thông đường thủy đi ngang qua. Vì vậy người dân cần bơi lội trong khu vực an toàn, tránh xa khu vực giữa sông, nơi tàu hàng thường xuyên lưu thông để tránh những tai nạn đường thủy đáng tiếc.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...