Xây dựng gia đình " 5 có - 3 sạch"

Thứ 4, 03/07/2024 | 14:10:00
130 lượt xem

Nhằm thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh Thái Bình đã thành lập 103 mô hình “Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch”, góp phần giữ vững và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Điển hình là mô hình “biến rác thải thành tiền”, đến nay 237 cơ sở hội đã xây dựng được 990 mô hình tại các chi hội, số tiền thu được trên 2,1 tỷ đồng để giúp đỡ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Cũng từ số tiền trên đã giúp các cấp hội thực hiện hiệu quả mô hình “Mẹ đỡ đầu” với 824 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận đỡ đầu, với tổng số tiền đã trao trên 2,5 tỷ đồng và 10.000 kg gạo. 

Ngoài ra các cấp hội phụ nữ còn  hỗ trợ kiến thức, tạo việc làm, vận động hội viên, phụ nữ thành lập tổ hợp tác, tiêu thụ các sản phẩm sẵn có tại địa phương;giúp hội viên nâng cao đời sống kinh tế, góp phần thực hiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao ở địa phương.

  Linh Hạnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...