Cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường: " Đừng để lại rác nơi bạn đến!"

Thứ 3, 02/07/2024 | 20:15:00
146 lượt xem

Sự kiện Lễ kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thị xã, 20 năm xây dựng và phát triển thành phố Thái Bình đã thu hút hàng vạn người dân đến tham dự. Tuy nhiên, sau lễ kỷ niệm lại có một hình ảnh không đẹp đó là tình trạng rác thải do người dân vất bừa bãi tại Quảng Trường Thái Bình. Một thực trạng đáng buồn gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Ngay từ sáng sớm ngày 1/7, công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình đã khẩn trương huy động 100% công nhân vệ sinh môi trường cùng các phương tiện để thực hiện thu gom, vận chuyển lượng rác thải phát sinh lên đến hàng chục tấn tại Quảng trường Thái Bình sau sự kiện lễ kỷ niệm.

Ông Trịnh Duy Hiển, Giám đốc Công ty Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình: Ngày đầu tiên công ty thu gom về hơn 6 tấn rác thải. Ngày hôm nay 2/7 công ty tiếp tục gom rác từ các khu vực như vườn hoa, đồi về xử lý.



Để nhanh chóng khôi phục cảnh quan sạch, đẹp cho khu vực Quảng trường Thái Bình, hàng trăm cán bộ, hội viên, đoàn viên hội phụ nữ và đoàn thanh niên cũng đã được huy động để tham gia quét dọn vệ sinh, thu gom rác thải khu vực khuôn viên Quảng trường Thái Bình và các tuyến đường xung quanh.

Anh Trần Văn Tài, Đoàn TNCSHCM phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình: Mình sinh sống ở phường Hoàng Diệu này, sau sự kiện thì thấy rất nhiều rác nên mình cùng với các đoàn viên khác tham gia thu gom rác thải để trả lại cảnh quan sạch đẹp.


Cùng với các lực lượng, nhiều người dân thành phố Thái Bình và các tình nguyện viên đến từ các câu lạc bộ tình nguyện trong tỉnh Thái Bình cũng tích cực tham gia thu gom rác thải với mong muốn khu vực Quảng Trường sớm trở lại sạch đẹp để phục vụ người dân và du khách đến tham quan, vui chơi, giải trí.

Chị Đặng Thị Huyền Trang, Xã Đông Á, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình: Em cũng muốn góp một phần nhỏ cùng các bác lao công thu dọn. Sáng sớm nay em với một chị bạn cùng thu dọn. Cũng muốn góp một phần nhỏ bé để cùng lan tỏa ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường tới mọi người.


Với sự cố gắng, nỗ lực của các lực lượng và nhân dân, đến nay Quảng trường Thái Bình đã sạch, đẹp trở lại. 

Tuy nhiên vấn đề đặt ra là mỗi người dân khi tham gia các hoạt động, đặc biệt là các hoạt động công cộng cần phải nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung, cùng bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng thành phố Thái Bình ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh và hiện đại.

Thúy Vân

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...