Người dân Thái Bình phấn khởi đi làm căn cước mới

Thứ 2, 01/07/2024 | 20:00:00
2,575 lượt xem

Sau thời gian chuẩn bị tốt các điều kiện từ công tác tuyên truyền đến đội ngũ nhân lực, trang thiết bị. Sáng nay 1/7/2024, Công an các huyện, thành phố ra quân triển khai thu nhận hồ sơ và thực hiện các bước làm Thẻ căn cước cho tất cả đối tượng từ 0-6 tuổi và từ 6 tuổi trở lên.

Tại Tiền Hải, ngay trong ngày đầu ra quân làm căn cước đã có rất đông người dân đến đây từ rất sớm để làm căn cước. Cảm nhận đầu tiên đối với người dân khi đến đây đó là thời gian thực hiện các thủ tục nhanh, gọn. 

Anh Hoàng Văn Linh – xã Bắc Hải – Tiền Hải:Tôi đến đây thì anh các chị trong cơ quan nào hướng dẫn tận tình mà mọi các thủ tục thì rất là đơn giản.


Theo quy định của Luật Căn cước, thẻ căn cước công dân đã được cấp trước ngày 1-7 có hiệu lực thi hành có giá trị sử dụng đến hết thời hạn được in trên thẻ. Chứng minh nhân dân còn hạn sử dụng đến sau ngày 31-12-2024 thì có giá trị sử dụng đến hết ngày 31-12-2024. 

Anh Vũ Bình Dân – tổ dân phố số 1, thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải: Mùa hè thì rất là nắng nóng, chúng tôi đến từ sớm nhưng mà được các đồng chí tiếp đón rất là nhiệt tình, chu đáo. Các thiết bị rất là đầy đủ  nên thủ tục nhanh nhất


Thực hiện Luật căn cước mới năm 2023, đúng 7h sáng nay 1/7/2024, Công an huyện Tiền Hải cũng như công an các huyện thành phố ra quân triển khai thu nhận hồ sơ và thực hiện các bước làm Thẻ căn cước cho tất cả đối tượng từ 0-6 tuổi và từ 6 tuổi trở lên.

Ngay từ sáng sớm đã có rất đông người đến làm. Có những gia đình đi từ 4 – 5 người

Thiếu tá Đỗ Thanh Hải – Đội trưởng Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Tiền Hải: Công an huyện cũng đã tổ chức tuyên truyền và thông báo rộng rãi đến toàn thể nhân dân. Đồng thời, chuẩn bị các trang thiết bị và nhân lực để làm thủ tục cho công dân. Trong sáng hôm nay thì rất nhiều người dân đã đến liên hệ để làm thủ tục cấp căn cước nên là chúng tôi cũng đã bố trí cán bộ tiếp đón từng làm thủ tục nhanh nhất cho người dân.

Theo lịch, công an huyện Tiền Hải bố trí tất cả các ngày hành chính trong tuần để phục vụ người dân đến làm thẻ căn cước và dự kiến sẽ tăng cường làm vào ngày thứ bảy và chủ nhật.

 Thu Hường

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...