Nhân lên những lao động sáng tạo

Thứ 2, 01/07/2024 | 11:00:00
111 lượt xem

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: “Lao động là sự nghiệp quang vinh, vẻ vang, vui thú và anh dũng”. Từ lời chỉ dạy này mà khí thế thi đua lao động ngày càng sôi nổi trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Cũng từ đây xuất hiện nhiều tấm gương cá nhân, tập thể điển hình với những tư duy năng động, sáng tạo, đóng góp lớn cho sự phát triển chung của đơn vị, doanh nghiệp.

Công tác tại Phòng quản lý mạng lưới chống thất thoát được 24 năm, anh Minh không chỉ là đảng viên mà còn là đội trưởng gương mẫu. Điều này được thể hiện bằng chính nỗ lực trong công việc đi kèm với những tư duy sáng tạo được ghi nhận. 

Điển hình như năm 2023, anh có sáng kiến: “Gia công đai tăng cường liên kết để ổn định chống co giãn cho các mối nối, giữa các loại vật tư đường ống cấp nước khác nhau đảm bảo tính bền vững trong mọi môi trường”.

Anh Trần Văn Minh, Phòng quản lý mạng lưới chống thất thoát, Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Bình: Khi mình thực hiện đề tài đó đã tiết kiệm cho công ty việc thất thoát rất lớn. Cái thứ 2 khi mình thực hiện đã sử dụng nguyên liêu hi công về mức tối thiểu.


Bằng rất nhiều nỗ lực, các cá nhân ở đây đã tạo ra nhiều đề tài, sáng kiến, giải pháp mang lại hiệu quả hoạt động cho công ty, đảm bảo hệ thống cấp nước ổn định phục vụ cho 96.000 khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh. Công ty được nhiều cấp, bộ, ngành từ trung ương tới địa phương ghi nhận. Năm 2023, công ty được tặng cờ thi đua của Chính phủ.

Ông Trần Văn Đức – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Bình: Công ty cũng đã nhân rộng ra các lao động giỏi, lao động sáng tạo và các phong trào thi đua về ứng dụng công nghệ, cải tiến kỹ thuật trong sản xuất, trong quản lý. Từ đó giảm chi phí trong sản xuất và cung cấp nươc sạch.


Lao động là động lực để phát triển. Những người lao động ở đây sẽ ghi nhớ mãi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh để nêu cao tinh thần sáng tạo, đóng góp quan trọng cho nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ người dân thông qua hệ thống cấp nước ổn định và chất lượng.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...