Khẩu trang cách điệu hút khách tại Indonesia và Malaysia

Thứ 3, 30/06/2020 | 10:02:05
1,827 lượt xem

Những chiếc khẩu trang đang nhanh chóng trở thành phụ kiện thời trang sành điệu đối với người dân Indonesia và Malaysia trong thời kỳ dịch COVID-19 khi rất nhiều người tỏ ra hào hứng với việc biến mặt hàng y tế thiết yếu này trở nên độc đáo và mới lạ hơn.

Khẩu trang in hình đang là mặt hàng hút khách tại Indonesia, khi các khách hàng yêu cầu thiết kế những chiếc khẩu trang in nét mặt của chính họ hoặc những hình thù vui nhộn khác lên trên chất liệu cao su tái sử dụng. Một số khẩu trang có hình khuôn mặt tươi cười hoặc đôi môi lớn màu đỏ.



Cô Heni Kusmijati – Khách hàng: “Khi mọi người nhìn thấy chúng tôi đeo chiếc khẩu trang này, họ băn khoăn tại sao chúng tôi lại cười, nhưng nhờ thế mà chúng tôi sẽ không trông như bệnh nhân.”




Anh Nicholas Septian Sugandi - Chủ cửa cửa hàng in Juragan, Indonesia: “Chúng tôi đã nhận được một số đơn đặt hàng làm khẩu trang 'thiết kế khuôn mặt' và chúng tôi sẽ tiếp tục sản xuất loại khẩu trang này. Tôi nghĩ khi đeo chúng mọi người sẽ tự tin hơn vì trông giống như chính họ khi đang nói chuyện.”


Cửa hàng in tại thủ đô Jarkarta này đã mở thêm dịch vụ in hình lên khẩu trang sau khi doanh thu của cửa hàng sụt giảm nghiêm trọng do dịch COVID-19. Các khách hàng sẽ thực hiện yêu cầu bằng cách gửi cho cửa hàng hình ảnh họ muốn in lên chiếc khẩu trang của mình. Chỉ mất 30 phút để hoàn thành đơn đặt hàng và mỗi chiếc khẩu trang như vậy có giá 3,5 USD. Dịch vụ này đang mang đến nguồn thu lớn cho nhiều cửa hàng tại Indonesia. 

Tại Malaysia, nghệ thuật Batik - nhuộm sáp và in hoa văn thủ công là loại hình trang trí phổ biến. Mặc dù việc đeo khẩu trang ở nước này không bắt buộc, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn thường xuyên đặt hàng những chiếc khẩu trang theo phong cách nghệ thuật nói trên. 



Anh Hafiz Drahman - Nhà thiết kế dệt may: “Là một nhà thiết kế, tôi đã biến việc đeo khẩu trang thành cơ hội để sử dụng loại vải Batik, và biến chúng trở nên độc đáo hơn.”



Các ý tưởng tương tự cũng xuất hiện tại nhiều quốc gia Đông Nam Á, chẳng hạn như ý tưởng những chiếc khẩu trang mang phong cách kinh dị của một nghệ nhân kỹ xảo tại Philippines. Còn tại Thái Lan, một thợ may đã nghĩ ra cách in lên khẩu trang hình ảnh các nhân vật điện ảnh và nhân vật hoạt hình nổi tiếng.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...