Nỗ lực phủ xanh tài khoản định danh điện tử

Thứ 7, 24/06/2023 | 00:00:00
1,322 lượt xem

Nhằm đẩy nhanh tiến độ, sớm đạt mục tiêu về kích hoạt tài khoản định danh điện tử, thực hiện đợt cao điểm tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, cài đặt và kích hoạt tài khoản VneID, đoàn TNCS HCM huyện Vũ Thư huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên đến từng xã, từng hộ gia đình để hướng dẫn, hỗ trợ và cài đặt, kích hoạt cho người dân.

Ngoài 80 tuổi, bà Thìn ít khi sử dụng điện thoại, việc cài đặt các ứng dụng là ngoài khả năng. Dù đã được tuyên truyền về tài khoản định danh điện tử, nhưng sức khỏe yếu, bà cũng khó đến được trụ sở các cơ quan hành chính để làm thủ tục. Nhờ có đoàn viên thanh niên và công an xã đến tận nhà hướng dẫn, kích hoạt tài khoản, bà mới hiểu hơn về ứng dụng này. 


Bà Trần Thị Thìn - xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư:

Định danh điện tử nó có nhiều vấn đề phức tạp chúng tôi không nắm được. Các đồng chí xuống tận cơ sở giúp đỡ thì chúng tôi rất cảm ơn. Cũng hiểu rõ hơn là nó có ích lợi cho cá nhân. 

Ông Trần Bảo Toàn - Bí thư Đảng ủy xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư: 

Lực lượng Đoàn Thanh niên đã tạo điều kiện hết mức cho người dân, bố trí kể cả làm thêm giờ, vào buổi đêm, thứ 7, chủ nhật. Quan điểm lãnh đạo chỉ đạo của địa phương, sự phối hợp của Đoàn Thanh niên và Công an xã, chắc chắc người dân sẽ sử dụng phần mềm có hiệu quả tốt hơn. 

Thực hiện chương trình cao điểm tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử VneID năm 2023, Đoàn TNCS HCM huyện Vũ Thư đã thành lập các tổ chuyển đổi số cộng đồng, triển khai nhiều điểm cài đặt tại các thôn và đến tận nhà người dân.

 Để nhiều người biết và đến tham gia ở các điểm hỗ trợ, đoàn TNCS HCM các xã tập trung truyền thông về thời gian, địa điểm tổ chức ngày cao điểm trên loa truyền thanh và mạng xã hội. Cùng với đó là tăng cường tập huấn kỹ năng, quy trình thực hiện cài đặt định danh điện tử, nộp hồ sơ trực tuyến cho đoàn viên thanh niên, bảo đảm nhanh chóng, chính xác.  

Anh Trần Quốc Vấn - Bí thư Đoàn TNCS HCM xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư:

BCH đoàn xã đã xây dựng kế hoạch, triển khai tới toàn thể đoàn viên thanh niên về sinh hoạt hè tại địa phương, trên 100 đoàn viên đã tham gia hưởng ứng, cài đặt, hướng dẫn cho người thân, bạn bè và gia đình. Buổi tối có 20 đoàn viên chia làm 6 tổ đến các thôn hướng dẫn kích hoạt cho người dân. 

Chị Phan Thị Ngân Phương - Bí thư Đoàn TNCS HCM huyện Vũ Thư: 

Với vai trò tiên phong xung kích, Đoàn Thanh niên là lực lượng trẻ, nhanh nhạy trong lĩnh vực công nghệ. Chúng tôi đã phát huy ưu điểm này để đoàn viên thanh niên tiếp cận hướng dẫn của lực lượng công an xã, cài đặt cho người dân, và trở thành tuyên truyền viên tích cực để người dân hiểu rõ về tác dụng và những tiện ích của phần mềm định danh điện tử.

Thông qua đợt cao điểm đang được Đoàn TNCS HCM các cấp triển khai rộng khắp cũng phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên tham gia chuyển đổi số và xây dựng chính quyền điện tử. Việc cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử có ý nghĩa quan trọng thực hiện Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ.  

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...