TEPCO thử nghiệm thiết bị bay không người lái

Thứ 4, 24/01/2024 | 16:51:24
230 lượt xem

Hôm 23/1, Công ty điện lực Tokyo (TEPCO), đơn vị điều hành nhà máy điện hạt nhân Phư-cư-si-ma số 1, đã hoàn tất việc thử nghiệm những thiết bị bay không người lái đầu tiên sẽ được sử dụng để kiểm tra mức độ thiệt hại nhà máy điện hạt nhân sau hơn một thập kỷ xảy ra thảm họa rò rỉ hạt nhân.

Dự kiến trong tháng Hai, TEPCO sẽ triển khai 4 thiết bị bay không người lái cùng một robot hình rắn để khảo sát thiệt hại tại Lò phản ứng số 1 của nhà máy điện hạt nhân Phư-cư-si-ma số 1, gần 13 năm sau khi lõi hạt nhân của lò bị rò rỉ, gây nên một vụ nổ hydro, và trở thành một trong những thảm họa hạt nhân tồi tệ nhất trong lịch sử nhân loại.

Theo TEPCO, dù robot đã được dùng để kiểm tra bên trong bể chứa của lò phản ứng số 1, nhưng đây sẽ là lần đầu tiên có sự hỗ trợ của thiết bị không người lái để có được toàn cảnh về mức độ thiệt hại của phần không ngập nước của bể chứa.  

Lò phản ứng số 1 ở Nhà máy Phư-cư-si-ma số 1 đã tan chảy đầu tiên sau trận động đất gây sóng thần ở duyên hải phía Đông Nhật Bản hồi tháng 3/2011. Đây được cho là lò bị hư hại nặng nề nhất trong 4 lò phản ứng hoạt động hôm đó, và đến nay TEPCO vẫn trong quá trình tìm hiểu mức độ thiệt hại cũng như loại bỏ các thanh nhiên liệu nóng chảy – một quá trình mà theo các chuyên gia sẽ phải mất vài thập kỷ./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...