Tăng cường quản lý kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:03:02
277 lượt xem

Bắt đầu từ ngày 29/4, nông dân trong tỉnh Thái Bình đồng loạt bước vào chiến dịch phun thuốc trừ sâu cuốn lá nhỏ và các đối tượng sâu bệnh khác để bảo vệ lúa xuân. Thời điểm này, thị trường thuốc bảo vệ thực vật đã sôi động. Vấn đề quản lý kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) luôn cần được chú trọng, góp phần vào hiệu quả của chiến dịch phun thuốc phòng trừ sâu bệnh.

Gieo cấy hơn 1 mẫu ruộng, mỗi vụ lúa, ông Vĩnh ở xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương thực hiện 3 thậm chí 4 đợt phòng trừ sâu bệnh. Mỗi loại sâu, bệnh thì có nhiều loại thuốc đặc trị khác nhau. Nhiều tên thuốc là tiếng nước ngoài nên ông không thể nhớ được. Chủ đại lý, cửa hàng bán thuốc nào thì ông mua thuốc đó.

Hiện nay nông dân trong toàn tỉnh nắm bắt và tuân thủ lịch phun phòng trừ sâu bệnh theo khuyến cáo của ngành chuyên môn. Thế nhưng, vấn đề khó khăn chính là nhận thức khi lựa chọn các sản phẩm thuốc theo danh mục khuyến cáo. Đa số người dân có thói quen tìm đến các địa chỉ cung ứng thuốc, người bán bán thuốc nào thì mua thuốc đó.

 Xuất phát từ thực tế trên, việc tăng cường kiểm tra việc kinh doanh thuốc BVTV, nhất là trong những ngày cao điểm của chiến dịch luôn được ngành chức năng chú trọng, đặc biệt về vấn đề giá thuốc, các chủng loại thuốc. Từ đó, nâng cao ý thức chấp hành của các hộ kinh doanh, bảo vệ quyền lợi của nông dân.


Để công tác quản lý chất lượng thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao, ngoài sự vào cuộc của các ngành chức năng, rất cần sự tự giác của các tổ chức, cá nhân kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật. Với người dân nên lựa chọn cửa hàng uy tín, mua đúng chủng loại thuốc và sử dụng đúng liều lượng, nồng độ, đúng thời điểm và đúng cách để nâng cao hiệu quả phòng trừ sâu bệnh, tiết kiệm chi phí sản xuất.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...