Robot lễ tân giúp phòng tránh virus Sars-Cov-2 tại Bỉ

Chủ nhật, 31/05/2020 | 19:45:11
2,202 lượt xem

Cho đến nay, duy trì giãn cách xã hội vẫn là biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Bởi vậy mà một bệnh viện tại Bỉ đã cho triển khai robot lễ tân giúp rà soát dấu hiệu bệnh, nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang và duy trì khoảng cách đúng quy định.

Khi đến khám tại bệnh viện Đại học Antwerp, gương mặt đầu tiên mà người bệnh nhìn thấy không phải là một y tá ở quầy tiếp tân mà là chú robot có tên Cruzr.

Do công ty Zorabots có trụ sở tại Bỉ chế tạo, chú robot này đảm nhiệm công tác đo thân nhiệt và xác định xem mọi người có đeo khẩu trang đúng cách. 



Ông Michael Vanmechelen – Quản lý tại Bệnh viện Đại học Antwerp: “Robot mới giúp chúng tôi đảm bảo sự an toàn cho hơn 2000 bệnh nhân cũng như đội ngũ nhân viên y tế đang ra vào bệnh viện mỗi ngày”


Khi bệnh nhân hoặc khách đến bệnh viện có triệu chứng sốt hoặc đeo khẩu trang không đúng cách, màn hình trên robot sẽ hiển thị dòng chữ khuyến cáo người đó không được vào trong bệnh viện và thông báo cho nhân viên y tế đến hỗ trợ.



Ông Fabrice Goffin – Giám đốc điều hành tại Zorabots: “Ưu điểm của robot này là nó có thể di chuyển về phía mọi người và nói được nhiều ngôn ngữ, giúp người bệnh cảm thấy an tâm hơn khi đến bệnh viện”.



Không chỉ giúp giảm tiếp xúc giữa người bệnh và nhân viên y tế, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm virus trong giai đoạn đầu. Cruzr còn giúp giảm tải khối lượng công việc cho đội ngũ y bác sĩ nơi đây .

Ngoài bệnh viện Đại học Antwerp, nhiều cửa hàng lớn tại Bỉ cũng đã bắt đầu lắp đặt hệ thống robot lễ tân mới này.



Bà Yowendy Van Acker – Giám đốc tiếp thị tại Computer Checkpoint: “Robot có thể đưa ra lời khuyên, đưa ra giá cả của các sản phẩm bên trong cửa hàng. Sự hiện diện của chúng giúp khách hàng an tâm khi đến các cửa hàng mua sắm sau đợt phong tỏa”



Cho tới nay Bỉ là một trong những nước có số ca tử vong do COVID-19 cao nhất thế giới với hơn 9.400 ca tử vong trong số 58.000 ca mắc. Nước này đang thận trọng nới lỏng các biện pháp phong tỏa toàn quốc được áp đặt để phòng chống dịch COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...