Vượt khó để thành công

Thứ 4, 23/10/2024 | 19:34:13
26 lượt xem

Cách đây 78 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh có thư gửi điền chủ nông gia Việt Nam với nội dung: nông dân ta giàu thì nước ta giàu. Nông nghiệp ta thịnh thì nước ta thịnh”. Lời chỉ dẫn của Bác đã dẫn dắt mỗi nông dân hành động. Để rồi bằng ý chí và khát vọng vươn lên, nhiều nông dân đã trở thành tỷ phú. Anh Phạm Xuân Thuỷ, chủ trang trại chăn nuôi tổng hợp ở xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư là một trong số đó.

Vinh dự là đại biểu tỉnh Thái Bình tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X. Vừa trở về anh Thuỷ lại tất bật công việc của người nông dân. Với anh hơn chục năm bền bỉ thực hiện trang trại chăn nuôi tổng hợp trên diện tích 5ha, mỗi năm thu từ 1,7 đến 2 tỷ đồng. Đó cũng là minh chứng cho tinh thần vượt khó, nỗ lực duy trì sản xuất trong bối cảnh khó khăn từ thiên tai, dịch bệnh và nhiều yếu tố tác động khác.

Anh Phạm Xuân Thuỷ, chủ trang trại chăn nuôi tổng hợp ở xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư: Thực ra tôi gắn bó với quê hương lâu rồi. Tôi cố gắng phấn đấu trở thành người chăn nuôi giỏi để giúp tạo thêm việc làm cho bà con. Tới đây tôi cũng lên kế hoạch tham gia " xóa nhà tạm, nhà dột nát".


Là chủ một trang trại quy mô lớn đã bận rồi. Anh Thuỷ còn kiêm nhiệm thêm nhiều vai trò như: Chủ nhiệm câu lạc bộ nông dân Việt Nam xuất sắc tỉnh Thái Bình, Ủy viên Ban chấp hành Hội nông dân tỉnh Thái Bình, Ủy viên Ủy ban trung ương MTTQVN tỉnh.

Với tinh thần đóng góp chung vì cộng đồng, anh Thuỷ ngoài tích cực chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi cho nhiều gia trại, trang trại khác ở trong và ngoài xã cùng phát triển chăn nuôi đạt kết quả tốt. Hàng năm anh còn tham gia ủng hộ các quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, ủng hộ địa phương phòng chống dịch bệnh và phòng chống bão, xây dựng nông thôn mới với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Chị Trần Thị Yến, xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư: Qua tấm gương của anh Thủy chúng tôi học hỏi rất là nhiều. Hiện tại kinh tế gia đình tôi cũng rất ổn định.  


Bằng cách làm sáng tạo, nghĩ lớn làm lớn, cùng với mạnh dạn ứng dụng khoa học công nghệ vào chăn nuôi, anh Phạm Xuân Thủy là một trong những điển hình nông dân làm kinh tế giỏi của địa phương, góp phần xây dựng và lan tỏa hình ảnh của người nông dân mới, hướng đến xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, nông thôn văn minh trong tương lai.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...