Ấm lòng sau bão số 3

Thứ 4, 11/09/2024 | 09:34:21
41 lượt xem

Bão số 3 đã đi qua. Nhưng để lại nhiều thiệt hại. Và ở trong gian khó lại càng thấm tinh thần “đoàn kết tương thân tương ái” của mọi người, trong đó có các Đoàn viên thanh niên. Rất nhiều hoạt động ý nghĩa đã được các cấp bộ đoàn triển khai kịp thời giúp người dân khắc phục hậu quả do thiên tai. Thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ Thái Bình làm theo lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy.

Dù đã hơn 21 giờ, nhưng tại vùng chuyên canh vùng bãi xã Hồng An, huyện Hưng Hà vẫn sôi động. Những buồng chuối được các đoàn viên thanh niên vận chuyển lên xe để chuyển đi tiêu thụ.

Việc làm này xuất phát từ tinh thần tương trợ bà con bị ảnh hưởng do bão số 3 gây ra. Tính chung xã Hồng An có trên 140 ha chuối canh tác ngoài bãi bị hư hỏng. Ước sơ bộ có khoảng 7.500 tấn chuối sắp đến kỳ thu hoạch bị ảnh hưởng.

Chị Trần Thị Nhài – Bí thư Đoàn TNS HCM xã Hồng An, huyện Hưng Hà: Ban chấp hành đoàn xã đã huy động lực lượng để đưa chuối lên bờ. Đồng thời cũng đã liên hệ để đơn vị để tiêu chụ chuối cho bà con.


Trước, trong và sau bão số 3, tinh thần xung kích được các đoàn viên thanh niên tỉnh Thái Bình phát huy cao độ. 

Các cấp bộ đoàn đã tăng cường các đội hình thanh niên tình nguyện, huy động hơn 12.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia. Các hoạt động được triển khai đa dạng tạo sức lan toả lớn.

Anh Thiệu Minh Quỳnh – Bí thư Đoàn TNCS HCM tỉnh Thái Bình: Hiện nay trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã có 335 đội hình với hơn 1000 đoàn viên tham gia, thực hiện nhiều nhiệm vụ như thu hoạch hoa màu, buộc lúa, tháo ùng cho bà con. Phối hợp thu dọn vệ sinh môi trường. Tỉnh đoàn chỉ đạo các huyện đoàn, thành đoàn thêm phần việc giải cứu nông sản.

Hình ảnh những màu áo xanh tình nguyện đã tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân.

Chị Đỗ Thị Nga, xã Hồng An, huyện Hưng Hà: Cảm ơn tất cả các cơ quan đoàn thể đã giúp đỡ bà con.


Những hành động ý nghĩa với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của tuổi trẻ Thái Bình đã chứng minh cho việc làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên.

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...