Đong đầy " Hũ gạo tình thương"

Thứ 5, 17/10/2024 | 16:58:02
47 lượt xem

Từ lời kêu gọi“sẻ cơm nhường áo” của Chủ tịch Hồ Chí Minh với phong trào “Hũ gạo tình thương” năm xưa, Hội LHPN huyện Hưng Hà đã vận dụng thiết thực và hiệu quả vào đời sống ngày nay, góp phần chăm lo, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình thời sự hôm nay, mời quý vị cùng đến với xã Văn Lang, để tìm hiểu về những hũ gạo luôn đong đầy tình yêu thương của chị em phụ nữ nơi đây.

Nhiều năm nay, trong gian bếp của gia đình bà Vũ Thị Chủ còn có thêm một chiếc xô để đựng gạo dành riêng cho mô hình hũ gạo tình thương. Gia đình có 6 thành viên, trước kia mỗi bữa cơm bà nấu khoảng 4 bò gạo. Nhưng từ ngày tham gia vào mô hình này, mỗi lần nấu bà bớt một đến hai nắm gạo bỏ vào xô.Tuy có bỏ bớt gạo lại nhưng cơm nấu cũng vừa đủ ăn, số gạo tiết kiệm bà đem đến góp chung với hội viên khác. Đến nay, bà đã đóng góp cho “hũ gạo tình thương” hơn 50kg gạo. 

Bà Vũ Thị Chủ, thôn Thưởng Phúc, xã Văn Lang, huyện Hưng Hà: Tôi thấy mô hình này rất ý nghĩa, tôi tuyên truyền chị em đóng góp cho các gia đình nghèo, giúp được người nghèo tôi cảm thấy niềm vui, hạnh phúc.

Thành lập hơn 10 năm, mô hình Hũ gạo tình thương của Hội LHPN xã Văn Lang đến nay đã thu hút 100% hội viên ở cả 6 chi hội tham gia. Tùy theo hoàn cảnh từng gia đình, ai có nhiều góp nhiều, ai có ít góp ít. Đến mùa vụ, có người ủng hộ cả bao gạo. 

Số gạo này được xét hỗ trợ cho những phụ nữ nghèo, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn trên địa bàn. Mỗi năm, mô hình thu nhận được trên 3 tấn gạo, giúp đỡ hơn 100 hộ có hoàn cảnh khó khăn. Riêng năm 2024, đến thời điểm này đã thu được hơn 4 tấn gạo. Từ mô hình còn có 10 hội viên nghèo được nhận gạo hàng tháng. 

Bà Vũ Thị Chiện, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Thưởng Phúc, xã Văn Lang, huyện Hưng Hà: Với tinh thần lá lành đùm lá rách, các chị ủng hộ rất nhiệt tình.. Vừa qua ủng hộ các tỉnh miền núi phía Bắc bị ảnh hưởng do lũ, chi hội cũng góp gạo.. Các mạnh thường quân, con em quê hương ở mọi miền tổ quốc cũng gửi về ủng hộ phong trào.

Bà Bùi Thị Tuý, Chủ tịch Hội LHPN xã Văn Lang, huyện Hưng Hà: Chúng tôi tới đây sẽ tuyên truyền sâu rộng hơn nữa.. bằng các hình thức trên zalo, fanpage, các chương trình văn nghệ, hoạt động của thôn làng, các ngày lễ lớn của hội, để chị em PN tích cực tham gia, gắn kết chị em tham gia tổ chức hội. Chúng tôi từ 1.210 hội viên đến nay đã hơn 1.400 rồi. 

 Ngoài mô hình “Hũ gạo tình thương”, Hội LHPN xã Văn Lang cũng duy trì hiệu quả nhiều mô hình như “Biến rác thải thành tiền”, thành lập các tổ phụ nữ giúp nhau trong sản xuất,... Qua đó, tạo sợi dây gắn kết, sự tương trợ giữa hoạn nạn, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái của phụ nữ nói riêng và của cả cộng đồng nói chung, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...