Tinh thần nêu gương

Thứ 2, 21/10/2024 | 17:40:43
30 lượt xem

Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên là sự “kiên quyết nhất, hăng hái nhất, trong sạch nhất, tận tâm tận lực phụng sự Tổ quốc và nhân dân”. Tại xã Thuỵ Duyên, huyện Thái Thuỵ, Chủ tịch Hội cựu chiến binh của xã là ông Nguyễn Bá Hiện - đã luôn xây dựng cho mình phong cách, tác phong chuẩn mực, phát huy tinh thần trách nhiệm cùng Hội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tuyến đường liên thôn này trước bề ngang rộng 3,5 m, nay đã mở rộng lên gần gấp đôi. Đó cũng là bởi công tác dân vận tốt của cựu chiến binh xã, trong đó có vai trò của cựu chiến binh Nguyễn Bá Hiện. Người dân không chỉ hiến đất mở rộng đường mà còn tích cực tham gia vệ sinh, trồng cây xanh để tạo cảnh quan đường làng ngõ xóm sạch đẹp.

Bà Bùi Thị Bốn, xã Thuỵ Duyên, huyện Thái Thuỵ: Được sự kêu gọi của đồng chí Chủ tịch CCB xã chúng tôi rất phấn khởi tham gia. Bà con tham gia dọn dẹp, làm đường đi lại cho thuận lợi, khang trang.


Đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã, cựu chiến binh Nguyễn Bá Hiện đã luôn phát huy tính tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm nêu gương của đảng viên; giữ gìn tốt mối liên hệ với nhân dân nơi cư trú. 

Cũng từ đây khi thực hiện các phong trào thi đua, như phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao hay Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Các cựu chiến binh đã vận động được sự đóng góp từ các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình với số tiền hàng trăm triệu đồng, chưa kể ngày công.

Ông Nguyễn Bá Hiện, Chủ tịch Hội CCB xã Thuỵ Duyên, Thái Thuỵ: Người đứng đầu phải có những giải pháp và đưa ra bàn bạc. Các mục tiêu thi đua chúng tôi đưa ra để các hội viên phấn đấu. Và sau đó đưa ra bình xét kết quả những việc làm.


Ông Bùi Văn Nhuyên - Bí thư Đảng uỷ xã  Thuỵ Duyên, Thái Thuỵ: Việc nói đi đôi với làm được các CCB thực hiện tốt. Chúng tôi đánh giá các CCB là điểm tựa tin cậy của chính quyền và nhân dân xã Thụy Duyên.


Thi đua để nâng cao bản lĩnh chính trị, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đang đảm trách, cựu chiến binh Nguyễn Bá Hiện đang cùng các thành viên trong Hội cựu chiến binh của xã Thụy Duyên tích cực tham gia các phong trào của địa phương. 

Trong đó chú trọng việc học tập và làm theo Bác để xây dựng hội vững mạnh về chính trị - tư tưởng và tổ chức, cùng với  Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội.

Hoài Thu


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...