Nhân lên khát vọng phát triển

Thứ 2, 02/09/2024 | 16:05:19
51 lượt xem

Hôm nay (2/9) đúng 55 năm, ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cũng bằng ấy thời gian, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người: xây dựng nước Việt Nam giàu mạnh. Và thành quả của ngày hôm nay được thể hiện bằng chính sự ấm no, hạnh phúc của người dân, bằng sự tự hào khi Việt Nam có vị thế trên trường quốc tế. Thành quả ấy càng nhân lên khát vọng cống hiến của mỗi cán bộ, đảng viên tỉnh Thái Bình cùng chung tay trong chặng đường đưa Việt Nam phát triển to đẹp và

Trong những tháng gần cuối cuộc đời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết bản di chúc dài 4 trang. Những lời tự sự mộc mạc trong di chúc gửi gắm biết bao tình cảm dành cho đồng bào, đồng chí cả nước. Đồng thời với đó là những mong muốn “Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam hoà bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh. 

Di huấn thiêng liêng ấy trở thành hiệu triệu, thúc giục mỗi cá nhân nỗ lực đóng góp bằng chính những công việc thường ngày của mình. Như cô giáo Trần Thị Kim Thơm ở Trường TH & THCS Quỳnh Bảo, huyện Quỳnh Phụ. Làm tốt những nhiệm vụ được giao cũng chính là đóng góp chung vào sự phát triển của đơn vị, của ngành.

Cô giáo Trần Thị Kim Thơm, Trường TH & THCS Quỳnh Bảo, Quỳnh Phụ: Bản thân tôi rất yêu nghiên cứu khoa học, nghiên cứu đổi mới giáo dục nên nhiều năm  tôi cũng đam mê và theo đuổi và viết những đề tài qua đó giúp  tốt hơn hoạt động chuyên môn.

Khát vọng cống hiến luôn bắt đầu từ những việc làm bình dị nhưng có ý nghĩa, trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Phong trào học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã lan toả sâu rộng ở tỉnh Thái Bình, trở thành động lực thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng cơ quan đơn vị, xây dựng quê hương, làng xã không ngừng phát triển, tiến bộ. 

Đề rồi thành quả chính là những thành tựu nổi bật trên tất cả các lĩnh vực. Đời sống của mỗi người dân Thái Bình không ngừng được nâng cao. Tỉnh Thái Bình những năm qua được biết đến là tỉnh phát triển năng động của cả nước. Trở thành điểm đến của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, khi năm 2023 thu hút FDI đạt hơn 3 tỷ USD, đứng thứ 5 cả nước. 

CCB Lưu Xuân Nhuận, xã Phú Châu, huyện Đông Hưng: Chúng tôi phấn khởi và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Từ đó nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương.


Kết quả trong phát triển kinh tế xã hội đó là thành quả của sự đoàn kết. Điều đó càng khẳng đinh cho quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình trong thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mà những quyết tâm ấy thể hiện bằng chính sự nỗ lực trong công việc của cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Chị Nguyễn Thu Hương , xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ: Thế hệ trẻ chúng tôi luôn nêu cao tinh thần của thế cha anh. Trước tiên là tinh thần yêu nước và dẫn  tới việc làm đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội.

55 năm kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đi xa. Nhưng những lời căn dặn của Người vẫn còn mãi. Mỗi người dân Thái Bình vẫn đang tiếp tục nỗ lực thi đua xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu mạnh, đúng như những lời căn dặn của người khi về thăm Thái Bình.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...