Đào tạo nghề cho hơn 100 nghìn lao động trong 3 năm

Thứ 2, 24/06/2024 | 08:41:41
126 lượt xem

Báo cáo của Sở LĐ-TB&XH Thái Bình, trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, 3 năm qua toàn tỉnh đã tuyển sinh, đào tạo được trên 100.000 người, trong đó trình độ cao đẳng gần 12 nghìn, trung cấp hơn 20 nghìn, sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng trên 76 nghìn người.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Thái Bình đã tuyển sinh, đào tạo nghề cho gần 10 nghìn người. Tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ đạt khoảng 25%. Việc lựa chọn ngành nghề của các cơ sở đào tạo cũng được thực hiện trên cơ sở tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu thực tế của thị trường lao động. 

Cùng với đó là liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp giúp người học được thực tập nâng cao kỹ năng nghề. Có sự đầu tư thích đáng xây dựng hệ thống cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên nhằm theo kịp với yêu cầu dạy nghề hiện đại và xây dựng mô hình trường dạy nghề chất lượng cao.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...