Đảm bảo cấp nước sạch mùa nắng nóng

Thứ 4, 26/06/2024 | 09:45:08
84 lượt xem

Những ngày hè nắng nóng này, nhu cầu dùng nước sạch của người dân tăng cao. Điều này đòi hỏi các nhà máy cấp nước phải có giải pháp để cung cấp nước ổn định cho người dân không chỉ về số lượng mà còn cả về chất lượng.

Gia đình anh Lê Văn Bình, xã Lê Lợi, huyện Kiến Xương làm nghề chạm bạc nên nhu cầu nước sạch cũng tăng hơn so với các gia đình khác. Bởi nước sạch không chỉ dùng cho việc sinh hoạt mà còn phục vụ cho hàng hoá. Tính trung bình 1 ngày gia đình anh dùng 2 khối nước.

Anh Lê Văn Bình, xã Lê Lợi, huyện Kiến Xương: Nước sạch với gia đình tôi không chỉ cần thiết trong sinh hoạt mà trong sản xuất cũng không thể thiếu. Mong muốn nhà máy lúc nào cũng cấp đầy đủ cho bà con.


Năm nay, thời tiết nắng nóng với nền nhiệt tương đối cao, có thời điểm 39 độ C. Với điều kiện thời tiết này cũng ảnh hưởng tới nguồn nước đầu vào. 

Do mực nước ở nhiều sông hạ thấp. Chính vì vậy, nhà máy này cũng đã phải chủ động nhiều giải pháp để đảm bảo cung cấp nước ổn định cho trên 9.000 hộ dân của 4 xã.

Ông Đoàn Xuân Quýnh, giám đốc Nhà máy nước sạch Lê Lợi, Kiến Xương: Chúng tôi đã sửa lại hết đường ống trong khu vực. Để đảm bảo cấp nước đẩy đủ cho nhân dân đặc biệt trong mùa nắng nóng như hiện nay.


Mùa hè, nhu cầu sử dụng nước của người dân tăng từ 2-4 % so với các tháng khác. Nhiều đơn vị trước đó đã phải cải tạo, nâng cấp hệ thống để nâng công suất. Như xí nghiệp Kiến Xương đã nâng công suất từ 2000 m3/ngày đêm lên 4.000 m3/ngày đêm.

Ông Bùi Văn Biên – Giám đốc Xí nghiệp nước Kiến Xương: Qua hồ sơ lắng, chúng tôi hút qua các bể và đưa về bể chứa 500. Đây là nguồn nước dự trữ để cung cấp cho bà con liên tục.


Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn, số đợt nắng nóng trong mùa hè năm nay có thể xuất hiện nhiều hơn trung bình nhiều năm, mức độ nắng nóng cũng gay gắt hơn, nhiều kỷ lục nhiệt độ có thể được thiết lập. 

Thời tiết nắng nóng trong dịp hè dẫn đến nhu cầu sử dụng nước sạch trong sinh hoạt của người dân tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu, các đơn vị kinh doanh nước sạch trên địa bàn Kiến Xương chủ động triển khai nhiều giải pháp để cấp nước ổn định, liên tục, chất lượng phục vụ người dân.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...