Thái Bình sẵn sáng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Thứ 4, 26/06/2024 | 06:00:00
172 lượt xem

Từ hôm nay 26/6, cùng với cả nước, hơn 22.000 thí sinh tại Thái Bình sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đến thời điểm này, các điều kiện về cơ sở vật chất, an ninh trật tự, an toàn điểm thi… đều đã sẵn sàng, đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và đúng quy chế.

Trường THPT Quỳnh Côi năm nay có 702 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 631 học sinh của trường và 71 thí sinh tự do – đây là trường có số thí sinh tự do đông nhất trên địa bàn huyện.

Với 29 phòng thi chính thức, nhà trường đã rà soát lại toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất, đảm bảo 100% các phòng đủ điều kiện tổ chức thi.

Cô giáo Nguyễn Thị Hương, Phó Hiệu trưởng trường THPT Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ: Nhà trường đã chuẩn bị mỗi phòng thi đều có ánh sáng đảm bảo, quạt trần, đồng hồ. Mỗi phòng có 2 điều hoà. Phòng để đồ cách xa vị trí thi trên 25m, ở một dãy nhà khác. Và phòng chờ cũng ở dãy nhà khác.

 Thái Bình có hơn 22.700 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tại 35 điểm thi, 974 phòng thi. 

Hội đồng thi điều động khoảng trên 3.000 người thuộc ngành giáo dục trong tỉnh. Sở GD&ĐT đã tập huấn cho những người tham gia tổ chức kỳ thi, không để xảy ra sai sót, tiêu cực, vi phạm quy chế thi.

Thầy giáo Trần Đức Tiến, Phó Hiệu trưởng trường THPT Lý Bôn, huyện Vũ Thư: Về quy chế thi năm nay có một số điểm mới, thay đổi. Nhà trường đã quán triệt tới toàn bộ cán bộ giáo viên, đặc biệt là học sinh, khi các em tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 thực hiện nghiêm túc đúng quy chế.


Thầy giáo Trần Duy Sử, Hiệu trưởng trường THPT Phụ Dực, huyện Quỳnh Phụ: Đối với THPT Phụ Dực năm nay chúng tôi có 628 thí sinh dự thi, ghép chung với THPT Trần Hưng Đạo 208 học sinh nữa. Chúng tôi cũng đã tổ chức thi thử một lần ghép chung và cũng đã cho học sinh tập dượt tất cả các khâu trong kỳ thi, từ quy chế thi cho đến ra vào, xếp xe cũng như các vật dụng các em không được mang vào mà để tập trung vào đâu thì chúng tôi đều đã chuẩn bị xong.

Ngành giáo dục cũng phối hợp chặt chẽ với các sở ngành liên quan tích cực chuẩn bị đầy đủ các hệ điều kiện cho kỳ thi. Bảo đảm nghiêm túc, chặt chẽ, công bằng, khách quan theo quy định. 

Thượng tá Nguyễn Đắc Oanh, Phó trưởng Công an huyện Quỳnh Phụ: Chúng tôi đã huy động khoảng 40 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh an toàn cho kỳ thi, đặc biệt là bảo vệ vòng trong vòng ngoài các địa điểm thi. Chúng tôi cũng đã yêu cầu 100% cơ sở photocopy ký cam kết thực hiện quy định về in ấn, sao tài liệu, phòng ngừa việc vi phạm quy chế thi. 


Ông Hà Trung Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế Thái Bình: Sở Y tế đã có văn bản chỉ đạo tất cả các cơ sở y tế trong tỉnh, cụ thể là TTYT và các BV huyện TP, giao nhiệm vụ cho các TTYT rà soát, kiểm tra môi trường nơi diễn ra điểm thi, tránh dịch bệnh lan ra ở đây. BV huyện TP sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị, VTYT, thuốc, giường bệnh sẵn sàng cấp cứu khi có diễn biến xấu về sức khoẻ của những người tham gia kỳ thi.

Quan điểm của Bộ GD&ĐT, việc tổ chức kì thi tốt nghiệp THPT phải đạt 2 yêu cầu trọng tâm là an toàn, bảo mật đề thi và tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh. Các hoạt động hỗ trợ thí sinh tại điểm thi đều đã được các nhà trường phối hợp với lực lượng tình nguyện viên, các ban ngành đoàn thể địa phương sẵn sàng thực hiện. Sáng ngày 27/6, thí sinh chính thức bước vào môn thi đầu tiên.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...