Ấn Độ dùng mưa nhân tạo để xử lý ô nhiễm không khí

Thứ 4, 22/11/2023 | 08:00:00
793 lượt xem

Mới đây, chính quyền thủ đô New Delhi của Ấn Độ đã lần đầu tiên lên kế hoạch tạo mưa để cố gắng cải thiện chất lượng không khí ở thủ đô ô nhiễm nhất thế giới.

Cơ quan môi trường thành phố New Delhi cho biết, chính quyền địa phương sẽ cố gắng gây mưa nhân tạo thông qua biện pháp gieo hạt trên đám mây trong tháng 11 nhằm nỗ lực chống ô nhiễm không khí ở thành phố này. 

Kế hoạch trên bao gồm việc thả muối hoặc bạc iodide vào các đám mây từ máy bay nhằm thúc đẩy sự hình thành mưa. Các nhà khoa học Ấn Độ hy vọng, lượng mưa tạo ra sẽ giúp loại bỏ ô nhiễm khỏi không khí. Chính quyền khu vực Delhi cũng đang chờ phê duyệt từ các cơ quan quốc gia với hy vọng sẽ hoàn tất dự án trong tuần này.

Kế hoạch trên được đưa ra sau khi chất lượng không khí ở miền Bắc Ấn Độ ở mức đáng báo động. Tập đoàn IQAir của Thụy Sĩ cho biết, chỉ số chất lượng không khí của New Delhi liên tục chạm mức 400 trong tháng 11. Đây là mức độ được cho là gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân. 

Trước tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng hiện nay, chính quyền thủ đô Ấn Độ đã ra lệnh đóng cửa tất cả các trường học, ngừng hoạt động xây dựng và tuyên bố sẽ áp đặt các quy định hạn chế đối với phương tiện giao thông.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...