Tiết kiệm điện – Thành thói quen

Thứ 3, 19/03/2024 | 00:00:00
696 lượt xem

Điện không phải là nguồn tài nguyên vô hạn. Vì vậy, việc cân bằng giữa nhu cầu, thói quen và sử dụng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, cần sự chung tay của toàn xã hội, từ hành động cụ thể, tự giác của mỗi cá nhân, mỗi hộ gia đình và mỗi doanh nghiệp. Việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả còn giúp ngành điện thực hiện tốt công tác quản lý, vận hành lưới điện, chống quá tải, giảm bớt gánh nặng cho hệ thống.

Với 750 lao động, mỗi tháng sản xuất hơn 2.000 tấn sợi, công ty TNHH dệt nhuộm xuất khẩu Thăng Long chi trả trung bình 9-10 tỷ đồng tiền điện/tháng. Nếu không áp dụng những giải pháp tiết kiệm điện năng, con số này có thể lên tới 11-12 tỷ đồng. Việc tiết kiệm điện tại công ty không chỉ riêng ở cao điểm nắng nóng hàng năm, mà được quán triệt thực hiện liên tục, xuyên suốt, từ cải tiến quy trình sản xuất, tối ưu hóa dây chuyền, đến hình thành thói quen cho người lao động. 

Ông Nguyễn Trung Hiếu, Công ty TNHH Dệt nhuộm XK Thăng Long: 

Hàng ngày chúng tôi đóng 1 số máy vào những khung giờ cao điểm. Đầu tư thêm các thiết bị biến tần. Tuyên truyền tới toàn thể cán bộ công nhân viên tiết kiệm điện mọi lúc mọi nơi. 


Nguyên tắc tiết kiệm điện đơn giản là “sử dụng đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, tắt khi không sử dụng. Công ty Điện lực Thái Bình đang tăng cường tận dụng tối đa các phương tiện, kênh tuyên truyền sẵn có để lan tỏa những thông điệp về tiết kiệm điện, như website, mạng xã hội, tuyên truyền tại phòng giao dịch, trung tâm chăm sóc khách hàng,... Tính riêng 2 tháng đầu năm, sản lượng điện tiết kiệm của Thái Bình lên tới gần 16 triệu kWh. 

Ông Nguyễn Duy Úy, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình: 

Sau khi được nghe tuyên truyền về tiết kiệm điện, tôi cũng tuyên truyền cho các thành viên trong gia đình tôi, thay tất cả bóng đèn LED, và những thiết bị gì không cần thiết dùng đến điện thì tôi sẽ tắt. 

Ông Phí Minh Tân, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Thái Bình: 

Chúng tôi triển khai các chương trình thi đua Gia đình tiết kiệm điện, Hộ gia đình xanh, Trường học tiết kiệm điện… Phối hợp các cơ quan quản lý Nhà nước tổ chức kiểm tra, giám sát khách hàng sử dụng điện trọng điểm tuân thủ các quy định pháp luật về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, thiết lập hệ thống quản lý năng lượng nội bộ và thực hiện kiểm toán năng lượng theo quy định, đảm bảo tiết kiệm ít nhất 2% điện năng tiêu thụ trên một đơn vị sản phẩm mỗi năm. 

“Tiết kiệm điện – thành thói quen” là thông điệp của chiến dịch Giờ Trái đất năm nay, để việc tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường không chỉ gói gọn trong một giờ đồng hồ, mà mọi cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp đều nâng cao ý thức thực hành thường xuyên trong suốt 365 ngày của một năm. Sự kiện tắt đèn trong vòng một giờ hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy ngày 23/3/2024. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...