Ấn Độ nỗ lực hạn chế ô nhiễm không khí ở thủ đô

Thứ 7, 25/11/2023 | 08:00:00
739 lượt xem

Ngày 23/11, nhà chức trách thủ đô New Delhi của Ấn Độ cho biết các biện pháp nhằm hạn chế ô nhiễm không khí tại đây sẽ được duy trì cho đến khi chất lượng không khí được cải thiện.

Theo Cơ quan Môi trường New Delhi, các nhà khoa học tin rằng sau 2 đến 3 ngày nữa, có khả năng tốc độ gió được cải thiện và qua đó thành phố cũng bớt ô nhiễm hơn. Cho đến lúc đó, các biện pháp chống ô nhiễm không khí của New Delhi vẫn được duy trì. 

Trước đó, nhà chức trách thành phố đã hạn chế phương tiện giao thông theo biển số chẵn, lẻ trong vòng 1 tuần, từ 13 đến 20/11 để hạn chế ô nhiễm không khí. Các trường học ở New Delhi cũng đã phải đóng cửa do khói bụi. 

Theo tổ chức IQAir, chất lượng không khí của New Delhi trong ngày 23/11 là 302 - mức nguy hiểm. Tình trạng ô nhiễm không khí ở thủ đô Ấn Độ thường trở nên xấu hơn trong mùa Đông, khi tốc độ gió giảm và các khối không khí lạnh đã giữ lại khí thải ô nhiễm do phương tiện giao thông, hoạt động công nghiệp và nông dân đốt gốc rạ thải ra./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...