Ba nước Nam Mỹ ghi nhận lượng phát thải carbon cao kỷ lục

Thứ 6, 01/03/2024 | 20:07:29
518 lượt xem

Các vụ cháy rừng liên tiếp trong mùa khô, cùng các đợt nắng nóng khắc nghiệt đã khiến lượng khí thải carbon trong tháng 2 này tại 3 quốc gia Nam Mỹ là Brazil, Venezuela và Bolivia tăng cao kỷ lục, cao nhất trong vòng 21 năm. Đây là số liệu vừa được Cơ quan giám sát khí quyển Copernicus của Liên minh châu Âu đưa ra hôm 29/2.

Cơ quan trên ước tính lượng phát thải carbon của Brazil và Venezuela lần lượt là 4,1 và 5,2 tấn, trong khi Bolivia là 0,3 tấn. 

Đáng chú ý, tại Brazil, cường độ cháy rừng và lượng phát thải cao được ghi nhận ở bang Roraima thuộc vùng Amazon, dù hiện tại không phải là mùa cháy rừng cao điểm. Thông thường, mùa cháy rừng Amazon thường xảy ra từ tháng 9 đến tháng 10 hàng năm. 

Các chuyên gia cho biết tình trạng khô hạn và nắng nóng bất thường trong khu vực là nguyên nhân chính gây ra các vụ cháy rừng bất thường trong năm nay. 

Ông Mark Parrington - Cơ quan giám sát khí quyển Copernicus: “Các đám cháy đang xảy ra tại những khu vực gặp hạn hán và được tăng cường thêm bởi hiện tượng El Nino nên lửa bùng cao hơn so với dự đoán.”

Thống kê cho biết có tới gần 3.000 đám cháy rừng đã được ghi nhận tại khu vực rừng Amazon ở Brazil trong tháng này, mức cao kỷ lục trong vòng 25 năm qua./. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...