Khô hạn và cháy rừng nghiêm trọng ở châu Âu

Thứ 4, 17/08/2022 | 10:39:07
470 lượt xem

Những ngày qua, nắng nóng và khô hạn vẫn tiếp tục hoành hành tại châu Âu, khiến các đám cháy mỗi ngày lại thiêu rụi thêm hàng nghìn héc-ta đất rừng ở châu lục này.

Hôm 16/8, khói từ một trận cháy rừng lớn ở miền Trung Bồ Đào Nha đã bao trùm các tòa nhà chọc trời ở thủ đô Madrid của nước láng giềng Tây Ban Nha. Cách đám cháy khoảng 400km, người dân ở Madrid có thể ngửi thấy mùi khét và chứng kiến khói mù giữa cái nắng gay gắt của tháng 8. Các tòa nhà chọc trời đã hoàn toàn biến mất trong đám khói dày đặc suốt vài giờ. Đám cháy này bùng phát hôm 6/8 và được khống chế hôm 14/8, song bất ngờ tái bùng phát dữ dội sau đó 1 ngày, khiến nhiều người dân phải sơ tán. 

Cùng ngày, những đám cháy rừng lớn ở Đông Nam Tây Ban Nha vẫn tiếp diễn và lan rộng trên diện tích gần 10 nghìn ha tại khu vực khó tiếp cận. Hơn 1.000 người ở khu vực này đã phải sơ tán. 

Còn tại Italy, tình trạng nắng nóng kéo dài đã khiến hồ Garda – hồ nước ngọt lớn nhất quốc gia Nam Âu này, cùng nhiều sông hồ ở miền Bắc đã trở nên khô cạn. Nước bốc hơi làm lộ ra hàng chục mét đá ngầm với những phiến đá lớn. Đây là hiện tượng hiếm gặp tại đây. Trước đó, Italy cũng đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp với các khu vực quanh sông Po - con sông dài nhất nước này - do hạn hán.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...