Tổng thống Mỹ đề xuất một loạt lựa chọn chính sách sau vụ xả súng

Thứ 3, 06/08/2019 | 15:06:40
337 lượt xem

Trong phản ứng mới nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề ra một loạt lựa chọn chính sách để ngăn chặn tái diễn tình bạo lực nhức nhối này trong xã hội Mỹ. Các đề xuất này bao gồm việc thắt chặt kiểm soát Internet, cải cách công tác quản lý sức khỏe tâm thần và sử dụng án tử hình rộng rãi hơn.

Theo Tổng thống Trump, người dân Mỹ cần phải lên án chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và tâm lý thượng đẳng da trắng. Đây là những tư tưởng và ý thức hệ nguy hiểm, cần phải được loại bỏ, vì lòng thù hận hay thành kiến về sắc tộc không có chỗ tồn tại ở nước Mỹ.

Về các giải pháp nhằm ngăn chặn tình trạng bạo lực súng đạn, Tổng thống Trump cho rằng Mỹ cần cải cách luật y tế về quản lý bệnh nhân tâm thần để xác định hiệu quả hơn những đối tượng có nguy cơ gây nguy hiểm cho cộng đồng. Theo ông, chính "bệnh lý tâm thần và lòng thù hận đã kéo cò súng". Ngoài biện pháp trên, Tổng thống Trump cũng đã yêu cầu Bộ Tư pháp Mỹ đệ trình dự luật kết án tử đối với những đối tượng phạm tội giết người hàng loạt. 

Tuy nhiên, những đề xuất của Tổng thống Trump đã lập tức vấp phải phản ứng từ một số nghị sĩ đảng Dân chủ vốn từ lâu muốn thúc đẩy việc siết chặt kiểm soát súng đạn chặt chẽ hơn. Những nghị sĩ này cho rằng Tổng thống Trump đang viện tới việc cải cách luật y tế và vai trò của mạng xã hội đề “lờ đi” trách nhiệm phải chú trọng tới các dự luật kiềm chế bạo lực súng đạn ở Mỹ.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...