Thông tin, tuyên truyền các dự thảo luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV

Thứ 3, 14/05/2024 | 18:00:00
630 lượt xem

Chiều 14/5, Công an tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị thông tin, tuyên truyền các dự thảo luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV. Dự hội nghị có đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh.

Các đại biểu được thông tin và thảo luận về 6 dự thảo Luật do Bộ Công an chủ trì, soạn thảo trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, gồm: Luật Trật tự, an toàn giao thông; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ; Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi); Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi); Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp. 

Các đại biểu cơ bản thống nhất với sự cần thiết ban hành các luật trên. Đây là những luật rất quan trọng, tạo cơ sở vững chắc giúp lực lượng Công an nhân dân chủ động trong công tác tham mưu với Đảng, Nhà nước hoạch định chủ trương, chính sách về bảo đảm an ninh trật tự, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện chiến lược bảo vệ an ninh Quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Các đại biểu cũng đóng góp ý kiến vào những nội dung cụ thể đối với từng dự thảo Luật nhằm khắc phục những hạn chế, bất cập của các quy định hiện hành, hoàn thiện cơ sở pháp lý, bảo đảm sự đồng bộ, thống nhất trong hệ thống pháp luật khi ban hành. Qua đó, giúp các Luật mang tính khả thi cao, phù hợp với tình hình thực tiễn, đáp ứng hiệu quả yêu cầu quản lý Nhà nước trong lĩnh vực an ninh trật tự hiện nay.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh: Thông qua hội nghị hôm nay, đoàn ĐBQH tỉnh đã có thêm nhiều sở cứ, thông tin, dữ liệu, mang tính chuyên môn, chuyên ngành, củng cố thêm quan điểm, phương pháp, cách thức để tham gia góp ý, thảo luận và phát biểu ý kiến tại diễn đàn Quốc hội trong kì họp tới. Việc sửa đổi, bổ sung và xây dựng các dự án Luật là rất cần thiết, để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Đồng chí đánh giá cao trách nhiệm của ngành Công an trong quá trình xây dựng các dự án Luật, nhất là chú trọng tuyên truyền, phổ biến và lấy ý kiến tham gia của các cấp, ngành, các địa phương. 

Video: 051424_OHAI1.mp4


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, trong 6 dự án Luật trên sẽ có 4 dự án Luật được thông qua tại kỳ họp Quốc hội tới và 2 dự án Luật thông qua tại kỳ họp tiếp theo. Vì vậy, trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương trong tỉnh là nghiên cứu để tiếp tục đóng góp ý kiến vào các dự án Luật trên.

Video: 051424_OHAI2.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, trong quá trình tham gia ý kiến cần xem xét, cân nhắc đến các yếu tố mang tính thực tiễn trên cơ sở các lý luận, để đảm bảo các nội dung được tiếp thu, phản ánh đúng thực tiễn, đáp ứng yêu cầu trước mắt và lâu dài. Đồng chí cũng cho ý kiến vào những nội dung cụ thể đối với từng dự án Luật. Đề nghị Công an tỉnh Thái Bình tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp của đại biểu và các sở, ngành, địa phương, qua đó giúp Bộ Công an tiếp tục hoàn thiện đối với các dự án Luật trình Quốc hội tại kỳ họp tới.


Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...