EU họp bàn nhiều vấn đề thách thức

Thứ 6, 22/03/2024 | 15:21:34
324 lượt xem

Theo kế hoạch, lãnh đạo các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) sẽ nhóm họp hội nghị thượng đỉnh mùa Xuân tại Brussels, Vương quốc Bỉ, trong hai ngày để thảo luận về những vấn đề cấp bách hiện nay mà khối đang phản đối mặt.

Xung đột quân sự tại Ukraine, chiến sự tại Dải Gaza, cuộc khủng hoảng trong nông nghiệp ở châu Âu, là những thách thức mà Liên minh châu Âu tiếp tục phải đối mặt và tìm giải pháp tại hội nghị thượng đỉnh này.

Theo đó, các chủ đề chính sẽ được thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh mùa Xuân EU là tăng cường và đẩy nhanh các nỗ lực viện trợ quân sự cho Ukraine, chiến lược phòng thủ chung của châu Âu, tình hình nhân đạo ở Gaza, cải cách hệ thống nông nghiệp châu Âu và đánh giá sự chuẩn bị cho việc mở rộng liên minh.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel đã nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng nhất của liên minh hiện nay là mua sắm và chuyển giao đạn dược cho Ukraine, dựa trên các sáng kiến gần đây của Cộng hòa Séc. Bên cạnh đó, khủng hoảng ngành nông nghiệp châu Âu cũng sẽ là chủ đề thảo luận nhằm tìm giải pháp.

Cũng tại hội nghị, các lãnh đạo EU cũng xem xét tình hình di cư và giải quyết các vấn đề quan hệ đối ngoại khác./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...