Báo động cuộc khủng hoảng "chưa từng có" ở phía Bắc Dải Gaza

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:59:34
183 lượt xem

Theo báo cáo đánh giá về an ninh lương thực do Liên hợp quốc (LHQ) hỗ trợ thực hiện, khoảng 50% dân số tại Dải Gaza đang đối mặt với nạn đói "thảm khốc". Dự báo tình cảnh đó sẽ xảy ra ở phía Bắc vùng lãnh thổ này vào tháng 5 năm 2024 nếu không có sự can thiệp khẩn cấp.

Theo báo cáo của LHQ, khoảng 1,1 triệu người đang phải trải qua tình trạng "mất an ninh lương thực thảm khốc" do cuộc xung đột giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel. Tình hình ở phía Bắc Gaza đặc biệt nghiêm trọng. Các cơ quan viện trợ đã báo cáo khó khăn trong việc tiếp cận khu vực này để phân phối hàng viện trợ.

Căn cứ xếp hạng mức độ đói từ 1 đến 5, LHQ cảnh báo nạn đói sắp xảy ra ở khu vực phía Bắc Gaza và dự kiến sẽ xảy ra bất kỳ lúc nào trong giai đoạn từ giữa tháng 3-5 năm 2024. Tất cả các bằng chứng đều cho thấy tỷ lệ tử vong và suy dinh dưỡng đang gia tăng đáng kể. Hiện có khoảng 300.000 người không tiếp cận được với các nguồn viện trợ do tình hình giao tranh.

Tuy nhiên, vẫn có thể tránh được kịch bản này nếu Israel và Hamas ngừng bắn ngay lập tức. Song song với đó, mọi nỗ lực phải được thực hiện để đảm bảo cung cấp lương thực, nước uống, thuốc men và bảo vệ dân thường cũng như khôi phục, cung cấp các dịch vụ y tế, nước, vệ sinh, và năng lượng./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...