Khai hội Đền Vua Rộc

Thứ 6, 12/02/2016 | 17:27:26
1,290 lượt xem

Mỗi dịp xuân về lễ hội đền Vua Rộc tại thôn An Điềm , xã Vũ An, huyện Kiến Xương được tổ chức để tưởng nhớ công ơn của Đức Thánh và cầu chúc một năm mới nhiều điều an lành, thịnh vượng.

Đánh trống khai hội.

Đền Vua Rộc được xây dựng vào thời nhà Lý, cách đây khoảng 800 năm. Đền thờ Vua Rộc thời Nam Giao và một vị tướng là Đoàn Thượng Công - vị tướng tài năng nhà Lý đã có công giết giặc, bảo vệ đất nước. Sau này vị tướng này được nhà Lý phong tước là Đông Hải và Tây Hải Đại Vương. Đền Vua Rộc từng là nơi sơ tán và hoạt động bí mật của Đảng trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Năm 2002, UBND tỉnh Thái Bình đã công nhận đền Vua Rộc là di tích lịch sử văn hóa.

Du khách thập phương thường đến Đền Vua Rộc trong ngày khai hội khá đông.

Hằng năm vào ngày lễ hội, nhân dân và du khách thập phương thường đến Đền Vua Rộc để cầu cho quốc thái dân an, mùa màng tươi tốt và tham gia các trò chơi truyền thống.

Lễ hội Đền Vua Rộc không chỉ là dịp để chúng ta thành kính tri ân công đức của tiền nhân, mà còn lưu giữ, truyền tụng một giá trị đạo đức, một truyền thống tốt đẹp mang tính nhân văn, tính giáo dục cho muôn đời con cháu.

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...