Xây dựng cơ sở vật chất văn hóa nông thôn mới

Thứ 5, 26/09/2024 | 10:44:51
37 lượt xem

Xác định xây dựng nông thôn mới là quá trình liên tục, lâu dài, có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc. Xã Mê Linh, huyện Đông Hưng tiếp tục xây dựng nông thôn mới nâng cao, dù còn gặp nhiều khó khăn, song địa phương này xác định thực hiện chắc từng nội dung tiêu chí. Trong đó chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất nhà văn hóa.

Được hỗ trợ từ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới 550 triệu đồng, nhân dân thôn Đoài, xã Mê Linh, huyện Đông Hưng đã đóng góp ngày công thu dỡ nhà văn hóa cũ, đóng góp 200 triệu đồng, xây dựng nhà văn hóa theo tiêu chí nông thôn mới.

Ông Nguyễn Văn Vũ, Bí thư chi bộ Thôn Đoài, xã Mê Linh, huyện Đông Hưng: Sau khi nhận được gói hỗ trợ thì bà con nhân dân đã họp bàn và thống nhất rất là cao để đóng góp ngày công và ủng hộ vật chất để xây dựng nhà văn hóa.

Xã Mê Linh lựa chọn điểm nhấn trong xây dựng nông thôn mới nâng cao là ưu tiên hàng đầu để làm thay đổi diện mạo từ cơ sở xóm, xác định chủ thể là người dân, người dân phải được hưởng thụ trực tiếp cả về vật chất cũng như tinh thần. 

Ban công tác mặt trận các thôn tập trung tuyên truyền vận động, để các tầng lớp Nhân dân thấy rõ vai trò, ý nghĩa của chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao. Phát huy vai trò chủ thể của người dân, thấy được trách nhiệm và tính tự giác, tích cực đóng góp tiền, vật chất, ngày công để chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Ông Phạm Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND xã Mê Linh, huyện Đông Hưng: Trên địa bàn của xã có 7 thôn và đã xây dựng được 3 nhà văn hóa. Trong năm 2024 này với sự hỗ trợ của chương trình xây dựng nông thôn mới thì xã tiếp tục xây dựng thêm 2 nhà văn hóa ở 2 thôn.

Cụ thể hóa các cơ chế, chính sách của cấp trên và xây dựng cơ chế chính sách của xã đảm bảo kịp thời, phù hợp và sát thực tế cho từng tiêu chí. Cùng với hoàn thiện cơ sở vật chất văn hóa, xã Mê Linh cải tạo cảnh quan môi trường, xây dựng hệ thống giao thông, thủy lợi và đẩy mạnh thực hiện các  mô hình phát triển sản xuất, nâng cao đời sống kinh tế nhân dân, phấn đấu sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao.
                                                             

Linh  Hạnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...