Italy gia hạn quy định đeo khẩu trang đến tháng 9

Thứ 5, 16/06/2022 | 09:01:30
331 lượt xem

Chính phủ Italy ngày hôm qua 15/6 đã quyết định gia hạn quy định đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng đến tháng 9, song đang cân nhắc nới lỏng quy định này đối với việc đi lại bằng đường hàng không.

Theo Thứ trưởng Y tế Italy Andrea Costa, quy định đeo khẩu trang sẽ được dỡ bỏ theo lịch trình tại các rạp chiếu phim, rạp hát và tại các sự kiện thể thao trong nhà kể từ ngày 15/6. Tuy nhiên, người dân vẫn bắt buộc đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng và trong bệnh viện cho đến tháng 9.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Bộ Y tế Italy đã nhất trí rằng các loại khẩu trang sẽ chỉ được khuyến khích sử dụng và không bắt buộc trong các kỳ thi cuối cấp tại nước này.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh tỷ lệ mắc COVID-19 mới của nước này đang tăng dần, mặc dù các chỉ số khác như tỷ lệ nhập viện, số bệnh nhân phải cấp cứu và tử vong do COVID-19- vẫn tương đối thấp. Chỉ riêng trong ngày 15/6, nước này đã ghi nhận thêm gần 32 nghìn ca mắc COVID-19 và 48 ca tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...