COVID-19 làm giảm tuổi thọ trung bình toàn cầu

Thứ 3, 12/03/2024 | 19:26:02
464 lượt xem

Đại dịch Covid-19 đã làm giảm 1,6 năm tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn cầu trong 2 năm đầu dịch bệnh. Một nghiên cứu công bố hôm 11/3 của Mỹ xác nhận Covid-19 là nhân tố đảo ngược xu thế tăng tuổi thọ của người dân vốn được duy trì suốt hàng thập kỷ qua.

Theo nghiên cứu của Viện Đo lường và Đánh giá Sức khỏe có trụ sở tại Mỹ, trong giai đoạn 2020-2021, có tới 84% trong số 204 quốc gia và vùng lãnh thổ được khảo sát có tuổi thọ trung bình của người dân giảm. Mexico, Peru và Bolivia nằm trong nhóm bị giảm nhiều nhất. Dịch COVID-19 đã gây ra những ảnh hưởng sâu sắc hơn bất kỳ sự kiện nào trong nửa thế kỷ qua, kể cả so với xung đột và các thảm họa tự nhiên.

Các nhà nghiên cứu ước tính trong đại dịch, tỷ lệ tử vong ở những người trên 15 tuổi tăng 22% đối với nam và 17% đối với nữ. Covid cũng là nguyên nhân gây ra 15,9 triệu ca tử vong tăng thêm trong giai đoạn 2020-2021 (so với khi không có dịch) và con số này cao hơn 1 triệu ca so với ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Barbados, New Zealand và Antigua và Barbuda có tỷ lệ tử vong vượt mức thấp nhất, nhờ có vị trí địa lý biệt lập./.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...