Đức tiêm phòng COVID-19 cho các nhóm nguy cơ cao

Thứ 3, 19/09/2023 | 09:00:00
956 lượt xem

Hôm 18/9, Đức đã triển khai chiến dịch tiêm vaccine mùa Thu nhằm ngăn ngừa sự lây lan của virus SARS-CoV-2, sử dụng một mũi duy nhất vaccine tăng cường ngừa COVID-19 đã nâng cấp đối với người già và những người có nguy cơ mắc bệnh cao.

Viện Kiểm soát dịch bệnh Robert Koch (RKI) của Đức cho biết Hội đồng cố vấn vaccine của nước này gồm các chuyên gia độc lập đã nhắc lại khuyến nghị chỉ nên tiêm các mũi tăng cường ngoài chương trình tiêm phòng COVID-19 tiêu chuẩn đối với các nhóm nhất định thuộc diện nguy cơ cao. 

 Bộ trưởng Y tế Karl Lauterbach cho biết nước này đang kiểm soát tốt tình hình phòng ngừa COVID-19, đồng thời kêu gọi những người từ 60 tuổi trở lên và các nhóm có nguy cơ cao nên tiêm vaccine ngừa COVID-19 kết hợp với tiêm phòng cúm.


Ông Karl Lauterbach - Bộ trưởng Y tế Đức: " Nhiều khả năng vào mùa thu này sẽ có thêm nhiều ca nhiễm COVID-19, tuy nhiên chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt để kiểm soát tình hình. Với khả năng theo dõi sự phát triển của các ca nhiễm tốt hơn cùng với khả năng miễn dịch trong cộng đồng, chúng tôi hy vọng sẽ không cần phải áp dụng thêm các biện pháp phòng dịch như hạn chế tiếp xúc, cách ly..."

Nhìn chung, Đức đang triển khai hướng đi tương tự nhiều quốc gia châu Âu khác như Anh, Pháp hay Italy khi lựa chọn chỉ tiêm vaccine tăng cường cho người già, người có nguy cơ cao hoặc mắc bệnh mãn tính, những người sinh sống tại các viện dưỡng lão, các nhân viên y tế và các trường hợp tiếp xúc gần với những người dễ tổn thương.

Tháng trước, các cơ quan quản lý của Liên minh châu Âu (EU) đã "bật đèn xanh" cho một loại vaccine ngừa COVID-19 nâng cấp của hãng Pfizer và đối tác Đức BioNTech. Vaccine này nhắm đến biến thể phụ XBB.1.5 của biến thể Omicron./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...