Mỹ cân nhắc sử dụng vaccine Moderna cho trẻ em 6-17 tuổi

Thứ 5, 16/06/2022 | 06:01:14
394 lượt xem

Ngày 14/6, Ủy ban các chuyên gia độc lập nghiên cứu về vaccine của Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của Mỹ (FDA) đã đề nghị cơ quan này cấp phép sử dụng vaccine COVID-19 của hãng Moderna cho trẻ em từ 6-17 tuổi. Hiện loại vaccine mới chỉ được cấp phép tiêm cho người lớn.

Trong đề xuất, các chuyên gia đề nghị FDA cấp phép tiêm vaccine Moderna cho trẻ em từ 6-11 tuổi với liều tương đương 1 nửa liều cho người lớn và chủng nguyên liều tương đương mức của người lớn đối với trẻ 12-17 tuổi. 

Moderna đã đề nghị FDA cấp phép sử dụng vaccine của hãng đối với trẻ vị thành niên từ tháng 6 năm ngoái. Các nghiên cứu chỉ ra rằng nguy cơ vaccine Moderna có liên quan tới chứng viêm cơ tim hiếm gặp là rất thấp, không đáng kể. 

Cũng trong tuần này, một ủy ban riêng tư vấn cho Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) cũng sẽ họp bàn về vấn đề trên và nếu được CDC chấp thuận, trẻ em Mỹ sẽ bắt đầu được tiêm chủng vaccine Moderna. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...