Saudi Arabia nới lỏng quy định phòng dịch trước lễ hành hương

Thứ 3, 14/06/2022 | 10:18:02
248 lượt xem

Ngày 13/6, A-rập Xê-út cho biết nước này sẽ hủy bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại hầu hết các địa điểm trong không gian kín, động thái nới lỏng hơn nữa những hạn chế liên quan đến đại dịch COVID-19 trước thềm lễ hành hương đến thánh địa Méc-ca vào tháng sau.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Saudi Arabia đang chuẩn bị đón khoảng 850.000 tín đồ Hồi giáo từ nước ngoài đổ về để tham gia lễ hành hương diễn ra thường niên này. Tuy nhiên, quy định đeo khẩu trang vẫn được áp dụng tại đền thờ Hồi giáo Grand Mosque, thánh đường được xây bao quanh đền thờ Kaaba, nơi được các tín đồ Hồi giáo coi là linh thiêng nhất. 

Saudi Arabia cũng không yêu cầu người dân phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 khi vào các địa điểm có không gian kín. 

Hồi tháng 4, Saudi Arabia thông báo sẽ cho phép khoảng 1 triệu tín đồ Hồi giáo từ trong nước và nước ngoài tham gia lễ hành hương sắp tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...