Tổng rà soát việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Thái Bình

Thứ 3, 14/06/2022 | 00:00:00
973 lượt xem

Nhằm thẩm định, thống kê lại số liệu liên quan đến việc tiêm vaccine phòng Covid-19, tỉnh Thái Bình triển khai tổng rà soát các mũi tiêm tại tất cả các huyện thành phố từ ngày 10/6. Đến nay, công tác này đang tiếp tục được thực hiện khẩn trương, đảm bảo chính xác, đúng tiến độ đề ra.

Với hơn 15 nghìn dân, ngay từ sớm, phường Bồ Xuyên thành phố Thái Bình đã chủ động lập danh sách theo dõi các mũi tiêm phòng Covid-19 của những người được tiêm trên địa bàn phường, đảm bảo tiêm đến đâu vào danh sách đến đó. Song vẫn còn những người do tiêm ở nơi khác nên chưa thống kê đầy đủ. Thực hiện tổng rà soát đợt này, phường thành lập các đội điều tra đến tận nhà thu thập thông tin tiêm chủng của tất cả các thành viên trong mỗi gia đình, kể cả những người học tập, lao động ở tỉnh ngoài.



Ông Vũ Văn Lợi -  tổ trưởng tổ dân phố số 11, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình: 

"Tổ Covid cộng đồng phân công mỗi thành viên ở một nhóm ngõ phố đi từng nhà phát mẫu biểu, hướng dẫn từng gia đình kê khai theo mẫu của trên. Khi phường đã triển khai chúng tôi không kể ngày đêm, mưa gió, trưa tối đều phân công nhau thực hiện"






Bà Nguyễn Thị Mai - Phó Chủ tịch UBND phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình:

"Đến chiều ngày 12/6 chúng tôi đã hoàn thành cơ bản 70%. Đến sáng ngày 13 các tổ dân phố tiếp tục đi thu nốt. Khi nhận được phiếu, chúng tôi phân công cán bộ phụ trách từng tổ có trách nhiệm tổng hợp và 1 cán bộ văn phòng tổng hợp toàn bộ các đầu mối, cố gắng hoàn thành gửi thành phố trước ngày 15/6



Việc điều tra rà soát các mũi tiêm vaccine phòng Covid-19 ở xã phường thị trấn diễn ra từ ngày 10 đến hết ngày 15/6. Khi các địa phương hoàn thành việc thu thập thông tin, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện thành phố sẽ thẩm định và tổng hợp số liệu, kết quả rà soát, hoàn thành trước 16h ngày 16/6, sau đó gửi về Sở Y tế, trực tiếp là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình trong ngày 17/6. Để đảm bảo đúng tiến độ, tất cả các địa phương đang dồn mọi nguồn lực thực hiện khẩn trương, nghiêm túc. 



Ông Nguyễn Văn Thái - Chủ tịch UBND xã Đông Mỹ, thành phố Thái Bình: 

"Khắc phục khó khăn khi các hộ gia đình không có mặt ở nhà thì các tổ sẽ liên hệ qua điện thoại, bên cạnh đó cũng chỉ đạo các nhân viên trong tổ thực hiện thu thập thông tin vào buổi tối với những hộ đi làm ban ngày"




 


Tiến sĩ Phạm Quang Hòa - Giám đốc Sở Y tế Thái Bình:

"Chúng tôi cũng hi vọng có sự hợp tác, trách nhiệm của các cấp chính quyền, các địa phương cơ quan cũng như toàn thể người dân trong điều tra để có số liệu chính xác nhất, có kế hoạch hợp lý để triển khai tiêm với mục tiêu hết tháng 6, cơ bản hoàn thành mũi thứ 3 và tiếp tục triển khai kế hoạch tiêm mũi 4



Kết quả của cuộc tổng điều tra lần này sẽ là cơ sở để triển khai hiệu quả hơn công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Thái Bình thời gian tới. Từ đó cũng là tiền đề để đảm bảo hiệu quả việc phòng chống dịch, không để dịch tái bùng phát trên địa bàn. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...