FDA Mỹ khẳng định vaccine Pfizer an toàn với trẻ dưới 5 tuổi

Thứ 2, 13/06/2022 | 21:49:01
256 lượt xem

Hôm qua 12/6, Cơ quan quản lý Dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) khẳng định vaccine phòng COVID-19 của hãng Pfizer/BioNTech đạt hiệu quả và an toàn đối với trẻ từ 6 tháng tuổi đến 4 tuổi.

Theo FDA, kết quả thử nghiệm lâm sàng cho thấy vaccine của Pfizer đạt hiệu quả lên tới 80,3% đối với trẻ dưới 5 tuổi. Đánh giá cũng không cho thấy bất kỳ quan ngại nào về mức độ an toàn trong việc tiêm vaccine của Pfizer cho trẻ dưới 5 tuổi. 

Báo cáo được đưa ra trước thềm cuộc họp nhóm cố vấn bên ngoài FDA, dự kiến diễn ra vào ngày 15/6 tới. Những khuyến nghị của nhóm cố vấn này sẽ là cơ sở để FDA đưa ra quyết định trong việc cấp phép tiêm vaccine của Pfizer cho trẻ dưới 5 tuổi.

Hầu hết các nước trên thế giới vẫn chưa cấp phép tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ dưới 6 tuổi. Trong khi đó, giới chức Mỹ cho biết việc đăng ký tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ dưới 6 tuổi ở mức thấp, song sẽ tăng một khi các nhà quản lý cấp phép tiêm loại vaccine này cho trẻ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...