Tiếp tục triển khai hiệu quả công tác tiêm phòng Covid-19

Thứ 3, 07/06/2022 | 00:00:00
1,301 lượt xem

Hiện Thái Bình còn trên 71 nghìn liều Pfizer có hạn sử dụng 26/6/22 chưa được tiêm. 16 nghìn liều Pfizer hạn sử dụng đến 31/7/22 dành cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đang đưa vào triển khai tiêm tại 8 huyện thành phố. Đó là những con số đáng chú ý được báo cáo tại cuộc họp về tình hình tiếp nhận và sử dụng vaccine diễn ra vào chiều nay (07/6). Đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp về tình hình tiếp nhận và sử dụng vaccine tại Thái Bình

Về sự cần thiết của việc tiêm mũi 3, mũi 4, Sở Y tế nhận định, việc tiêm mũi vaccine phòng Covid-19 bổ sung, nhắc lại đang được các nước triển khai dựa trên quan điểm, mặc dù số ca nhập viện và tử vong do Covid-19 hiện nay có xu hướng giảm, song khả năng miễn dịch của người cũng sẽ suy giảm, đặc biệt là ở người cao tuổi. Các nghiên cứu cho thấy, những người đã tiêm mũi thứ 4 ít có khả năng nhiễm bệnh hơn so với người mới tiêm 3 liều.

Tuy nhiên, công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Thái Bình vẫn còn một số khó khăn như: một bộ phận phụ huynh không đồng ý tiêm cho trẻ hoặc thậm chí là lựa chọn vaccine để tiêm cho trẻ. Mặc dù đã truyền thông tích cực nhưng các địa phương vẫn khó tổ chức tiêm vì thiếu sự đồng thuận của người dân. Vẫn còn những doanh nghiệp không hợp tác tiêm mũi 3, mũi 4 cho người lao động.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh giao ngành Y  tế tổng rà soát toàn bộ số liệu mũi tiêm trên địa bàn tỉnh

Để triển khai hiệu quả công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 trong thời gian tới, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh giao ngành y tế nghiên cứu các mẫu phiếu phù hợp để tổng rà soát toàn bộ số liệu mũi tiêm trên địa bàn tỉnh, bao gồm cả các địa phương và cơ quan đơn vị doanh nghiệp. Từ đó chuẩn bị cho kế hoạch các đợt tiêm tiếp. Đồng thời lấy đó là căn cứ đề nghị Bộ Y tế điều chỉnh số liệu liên quan đến tiêm vaccine phòng Covid-19 của tỉnh Thái Bình.

Việc tiêm mũi vaccine phòng Covid-19 bổ sung, nhắc lại là cần thiết

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngày 10/6 công tác tổng rà soát bắt đầu triển khai trên toàn tỉnh, chậm nhất là ngày 15/6 phải có kết quả.   

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...