Bắc Kinh (Trung Quốc) dỡ bỏ nhiều hạn chế phòng dịch

Thứ 2, 06/06/2022 | 09:59:55
326 lượt xem

Giới chức thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 5/6 cho biết, kể từ tuần sau, thành phố này sẽ từng bước dỡ bỏ các biện pháp hạn chế được áp dụng để phòng dịch COVID-19.

Theo nhà chức trách, kể từ ngày 13/6 tới, người dân Bắc Kinh sẽ được phép đi làm trực tiếp và trường học sẽ mở cửa trở lại. Từ ngày 6/6, các hoạt động ăn uống, vận tải công cộng cũng được khôi phục bình thường. Người dân Bắc Kinh được yêu cầu cung cấp chứng nhận kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ khi vào nhà hàng, quán ăn, địa điểm công cộng. Tuy nhiên, hai quận của Bắc Kinh gồm Phong Đài và Xương Bình sẽ vẫn duy trì các biện pháp hạn chế để phòng dịch. 

Chính quyền thành phố Bắc Kinh đã bắt đầu dỡ bỏ một số biện pháp hạn chế trong những ngày gần đây sau khi tình hình dịch COVID-19 có những dấu hiệu cải thiện. Trong khi đó, thành phố Thượng Hải – điểm nóng trong đợt bùng phát dịch vừa qua cũng đang dần nới lỏng các biện pháp hạn chế, theo đó người dân đã có thể tự do đi lại kể từ ngày 1/5 vừa qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...