Pfizer/BioNTech xin cấp phép tiêm vaccine cho trẻ dưới 12 tuổi

Thứ 7, 16/10/2021 | 11:46:10
237 lượt xem

Sau khi đã được cấp phép sử dụng cho nhóm trẻ trên 12 tuổi ở Mỹ và châu Âu, hôm qua 15/10, hãng dược phẩm Pfizer của Mỹ cùng đối tác BioNTech SE của Đức tiếp tục nộp hồ sơ lên Cơ quan Quản lý Dược phẩm Châu Âu (EMA) để xin cấp phép sử dụng vaccine do 2 hãng này phát triển cho nhóm trẻ dưới 12 tuổi. Hiện Pfizer/ BioNTech cũng đã nộp hồ sơ và đang chờ được cấp phép sử dụng cho nhóm đối tượng này ở Mỹ.

Theo dữ liệu thử nghiệm lâm sàng với gần 2.300 tình nguyện viên, vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech tạo miễn dịch mạnh và an toàn khi sử dụng cho nhóm trẻ từ 5-11 tuổi. Hiện quá trình thử nghiệm cũng đang được tiến hành ở nhóm trẻ nhỏ hơn (từ 6 tháng đến 5 tuổi). Dự kiến, các kết quả cuối cùng sẽ được công bố trước cuối năm nay.

Trẻ em ít có nguy cơ chuyển nặng khi mắc COVID-19, nhưng vẫn có thể lây truyền virus cho các nhóm khác. Vì vậy, tiêm phòng cho trẻ em được xem là “chìa khóa” giúp chấm dứt đại dịch và mở cửa trở lại các trường học trong thời gian tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...