Nhiều nước châu Á sẵn sàng “sống chung với COVID-19”

Thứ 6, 15/10/2021 | 09:50:08
180 lượt xem

Dù đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến hết sức khó lường, nhiều nước châu Á đã sẵn sàng thực hiện các phương án vừa đảm bảo chống dịch vừa từng bước đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường.

Tại Hàn Quốc, chính phủ đã tiến hành thảo luận các biện pháp "sống chung với COVID-19" sau khi thành lập Ủy ban hỗ trợ khôi phục đời sống thường nhật ngày hôm qua. Thủ tướng Kim Boo-kyum đã kêu gọi các ban ngành hữu quan coi COVID-19 là một bệnh truyền nhiễm có thể kiểm soát. Ông Kim Boo-kyum đề ra 3 phương hướng lớn để khôi phục đời sống thường nhật, đó là "khôi phục dần dần, từng bước" như áp dụng "thẻ thông hành vaccine" đồng thời củng cố hệ thống y tế, tiếp đó là "khôi phục một cách bao trùm" và cuối cùng là "đời sống thường nhật đồng hành cùng người dân".

Còn tại Indonesia, chính quyền đảo Bali đã cho phép nối lại các chuyến bay quốc tế từ 19 quốc gia, trong đó có Trung Quốc, Nhật Bản và Pháp. Du khách nước ngoài khi đến nghỉ dưỡng tại hòn đảo này cần phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm vaccine, cách ly tại khách sạn trong vòng 5 ngày và tuân thủ những yêu cầu nghiêm ngặt về thị thực theo quy định nhập cảnh mới. Số ca mắc mới COVID-19 hằng ngày ở Indonesia đã giảm khoảng gần 30 lần.

Nguồn TTXVN




  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...