Nghiên cứu đưa vaccine qua da không đau

Thứ 6, 15/10/2021 | 09:50:18
644 lượt xem

Với những người sợ kim tiêm hay sợ đau khi phải tiêm phòng, họ có thể không phải lo lắng về điều này nữa. Các nhà nghiên cứu Hà Lan đã phát minh " Súng bắn bong bóng", sử dụng ánh sáng laser để đẩy các giọt thuốc hoặc vắc xin qua da, giúp cho người đi tiêm gần như không có cảm giác gì.

Giáo sư David Fernandez Rivas của Đại học Twente, Hà Lan đã phát triển một công nghệ mới mà ông gọi là "Súng bắn bong bóng". Công nghệ này sử dụng tia laser để đẩy các giọt nhỏ qua lớp ngoài của da. Quá trình này diễn ra nhanh hơn cả một vết muỗi đốt và "không gây đau" vì không tác động tới các đầu dây thần kinh trên da.


Giáo sư David Fernandez Rivas - Đại học Twente, Hà Lan : "Trong vòng một phần nghìn giây, ống thủy tinh chứa chất lỏng được đốt nóng bằng tia laze, một bong bóng được tạo ra trong hỗn hợp chất lỏng, đẩy chất lỏng ra ngoài với vận tốc 100 km /h vào cơ thể”



Thông tin về phát mình này đã vượt qua biên giới Hà Lan và thu được những phản ứng tích cực từ người dân quốc gia láng giềng, Vương quốc Bỉ .


Cô Clara Kavadias – Người dân Bỉ: Có thể điều này sẽ tạo ra sự khác biệt đối với những người sợ kim tiêm. Tôi nghĩ rằng đa số những người không muốn tiếm vaccine covid-19 là do họ sợ khi nhìn thấy kim tiêm."


Giáo sư Rivas kỳ vọng phát minh này sẽ giúp nhiều người được tiêm phòng và quan trọng hơn là ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm qua kim tiêm và giảm thiểu rác thải y tế.

Mặc dù vậy, có thể mất từ một đến ba năm để phương pháp này được phổ biến rộng rãi, tùy thuộc vào tiến độ nghiên cứu và các vấn đề về giấy phép.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...