Tỷ lệ tiêm chủng cao có thể kiểm soát biến thể Delta

Thứ 6, 15/10/2021 | 09:26:13
569 lượt xem

Tỷ lệ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 đạt 85% có thể kìm hãm được sự lây nhiễm của Delta, biến thể của virus SARS-CoV2 có sức lây lan mạnh. Nhận định được Cơ quan phòng dịch Hàn Quốc đưa ra hôm qua.

Theo đó, khi tỷ lệ tiêm chủng vaccine đạt 85% thì miễn dịch cộng đồng sẽ đạt khoảng 80%. Về mặt lý thuyết, điều này có thể giúp đẩy lùi được cả biến thể Delta mà không cần phải đeo khẩu trang, hay cấm tụ tập, hạn chế kinh doanh với các cơ sở tập trung đông người. Tỷ lệ tiêm chủng tăng sẽ là một phương tiện hữu hiệu nhất để kiểm soát dịch bệnh. Tỷ lệ này càng cao thì hiệu quả miễn dịch cộng đồng sẽ càng lớn, từ đó giảm các biện pháp giãn cách.

Dự kiến, tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ tại Hàn Quốc sẽ đạt trên 70% dân số vào cuối tháng này. Đây sẽ là điều kiện tiên quyết để Xơ-un thực hiện kế hoạch từng bước đưa cuộc sống hằng ngày trở lại bình thường.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...