Thái Bình đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng Covid-19

Thứ 4, 13/10/2021 | 19:38:10
160 lượt xem

Sau 12 đợt tiêm phòng Covid-19, đến nay Thái Bình đã có hơn 395 nghìn mũi tiêm được thực hiện, trong đó trên 75 nghìn người tiêm đủ 2 mũi. Cả hệ thống chính trị đang vào cuộc đẩy nhanh tiến độ tiêm cho người dân từ 18 tuổi trở lên đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Kho lạnh bảo quản vắc xin vận hành tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình

Chiến dịch tiêm phòng Covid-19 cần lưu trữ số lượng lớn vaccine. Chính vì vậy, hệ thống tủ chuyên dụng trên cả tỉnh khó có thể đáp ứng yêu cầu này trong khi còn phải phục vụ các chiến dịch tiêm chủng thường xuyên. Kho lạnh vừa được đưa vào vận hành tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình đã khắc phục khó khăn này với sức chứa lên tới 1 triệu liều.

Ông Vũ Minh Hải - Phó trưởng khoa Dược, vật tư y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình:

“Đặc biệt là vaccine Verocell vừa nhập về, đơn vị đóng có 3 loại là 1 liều/lọ, 1 loại 2 và 1 loại 5 liều/lọ, thể tích chiếm rất lớn, hệ thống mới này rất thuận lợi cho việc bảo quản. Ưu điểm nữa là nó liên kết với hệ thống mạng trong đó có các khoa phòng và bộ phận quản lý trực tiếp, nếu trong kho có trục trặc như mất điện, nhiệt độ xuống quá 2 độ, hệ thống sẽ báo động, chúng tôi sẽ kịp thời trong 5 phút có mặt đầy đủ.”


Tiêm phòng Covid-19 tại Công ty Tân Đệ

Đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng đảm bảo an toàn, hiệu quả, tỉnh Thái Bình tập trung tăng độ bao phủ mũi 1 và tiêm mũi 2 kịp thời cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian. Huy động tối đa các lực lượng trên địa bàn tham gia tiêm. Chuẩn bị sẵn sàng triển khai tiêm cho các nhóm đối tượng khác khi có hướng dẫn của Bộ Y tế. Các đơn vị bố trí đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và UBND tỉnh.

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Trung - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Thái Bình:

“Với các bác sĩ chúng tôi phân công những người có kinh nghiệm luôn sẵn sàng hỗ trợ, cấp cứu khi có shock phản vệ và vấn đề không mong muốn. Về cơ sở vật chất, chúng tôi cũng lựa chọn những vị trí thuận tiện để di chuyển đến khu vực cấp cứu kịp thời cho người bệnh, có monitor theo dõi, máy shock điện, máy thở, bình oxy sẵn sàng cấp cứu khi có tai biến xảy ra.”


Ông Nguyễn Văn Thơm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình:

“Ngay đợt này chúng tôi đã nhận khoảng 300 nghìn liều vaccine như Pfizer, Verocell để chuẩn bị triển khai cho chiến dịch lần này. Chúng tôi tham mưu với ngành, với tỉnh trên cơ sở các loại vaccine đã có khẩn trương triển khai cho các nhóm ưu tiên, tập trung cho doanh nghiệp, người lớn tuổi, lực lượng làm nhiệm vụ, làm sao từ giờ đến cuối năm chúng ta phủ cơ bản ít nhất 1 mũi với tỷ lệ trên 90%.”


Lợi ích lớn nhất của vaccine chính là giúp cá nhân được tiêm sẽ không mắc bệnh hoặc nếu nhiễm Covid-19 sẽ nhẹ hơn, hạn chế nguy cơ bệnh tiến triển nặng hoặc tử vong do bệnh. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, tiêm vaccine và thực hiện tốt thông điệp 5K, 5T sẽ giúp tạo thành lá chắn thép đẩy lùi dịch bệnh.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...