Shipper phải khử khuẩn khi giao nhận hàng hóa

Thứ 3, 05/10/2021 | 09:15:55
329 lượt xem

Để đảm bảo an toàn phòng dịch trong hoạt động giao nhận hàng hóa trong tình hình mới, Sở Công thương TP.HCM vừa yêu cầu các doanh nghiệp công nghệ (tức doanh nghiệp shipper) phải yêu cầu nhân viên của mình sử dụng dung dịch khử khuẩn lên bao bì hàng hóa trước khi giao hoặc nhận hàng hóa.

Theo đó, các doanh nghiệp shipper phải yêu cầu nhân viên của mình sử dụng dung dịch khử khuẩn lên bao bì hàng hóa trước khi giao hoặc nhận hàng hóa. Các shipper phải thực hiện nghiêm 5K, giữ khoảng cách tối thiểu 2m với người khác và thực hiện phương châm "Giao hàng không tiếp xúc"; khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt. Trường hợp sử dụng tiền mặt, yêu cầu shipper phun dung dịch khử khuẩn lên tiền như đối với hàng hóa.

Bên cạnh đó, Sở Công thương TP.HCM cũng đề nghị doanh nghiệp shipper phải đáp ứng việc tiếp nhận người tham gia dịch vụ shipper đối với các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đã khỏi bệnh, trong vòng 180 ngày tính từ khi khỏi bệnh có giấy xác nhận, đã hoàn thành thời gian cách ly, hoặc đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine (ít nhất 14 ngày sau khi tiêm).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...