Châu Âu và Mỹ đẩy mạnh tiêm vaccine ngừa COVID-19

Thứ 5, 30/09/2021 | 09:45:33
341 lượt xem

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp tại một số khu vực, nhiều nước đang đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vaccine để có thể sống chung an toàn với dịch bệnh.

Tại Đức, người dân được khuyến khích đi tiêm phòng sau khi số ca mắc mới trong tuần qua đã tăng trở lại. Hiện Đức đang đẩy mạnh chiến dịch tiêm phòng vaccine, đặc biệt trong giới trẻ, trong bối cảnh mới có 64% dân số được tiêm đủ liều và gần 68% được tiêm ít nhất một liều.

Còn tại Nga, thủ đô Moskva và nhiều vùng đã đưa ra yêu cầu bắt buộc tiêm phòng trong mùa Hè, nhưng nhiều chương trình tiêm chủng vẫn bị chậm lại, khiến số ca mắc mới có xu hướng gia tăng trở lại từ tháng trước. Trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận số ca tử vong trong ngày cao nhất từ trước đến nay, với gần 860 ca và hơn 22 nghìn ca mắc mới. 

Bên kia bờ Đại Tây Dương, số ca mắc mới ở Mỹ cũng đang tăng và đánh đấu tuần thứ 5 liên tiếp ghi nhận hơn 200 nghìn ca mắc mới, trong đó gần 1/3 là trẻ em. Theo số liệu khảo sát, khoảng 80% những người được hỏi ở Mỹ cho biết đã tiêm chủng hoặc có kế hoạch tiêm chủng, con số cao nhất kể từ đầu năm đến nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...