Nhật Bản dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp

Thứ 4, 29/09/2021 | 09:27:13
218 lượt xem

Hôm qua 28/9, sau khi tham vấn với nhóm chuyên gia cố vấn, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định sẽ dỡ bỏ hoàn toàn tình trạng khẩn cấp áp dụng tại 19 tỉnh, thành và các biện pháp phòng dịch trọng điểm ở 8 tỉnh khác theo đúng thời hạn là vào ngày 30/9.

Theo Bộ trưởng Tái thiết Kinh tế Yasutoshi Nishimura, phụ trách công tác ứng phó với dịch COVID-19 của Chính phủ Nhật Bản, số ca mắc mới đã giảm mạnh trên phạm vi toàn quốc và số ca bệnh nặng giảm một nửa so với giai đoạn đỉnh điểm của làn sóng lây nhiễm thứ 5. Bên cạnh đó, tỷ lệ sử dụng giường bệnh cho các bệnh nhân COVID-19 ở tất cả các khu vực đều ở mức dưới 50%, qua đó giảm đáng kể áp lực lên hệ thống y tế. 

Tuy nhiên, theo ông Nishimura, sau khi dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp, gần như chắc chắn số ca mắc COVID-19 mới sẽ tăng trở lại. Điều quan trọng là phải tiếp tục triển khai các giải pháp hiệu quả và ngay từ sớm để ngăn chặn sự bùng phát trở thành làn sóng lây nhiễm tiếp theo.

Trong trường hợp dịch bệnh bùng phát trở lại vào mùa Đông tới, Chính phủ sẽ phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương để áp dụng linh hoạt các biện pháp, trước hết là áp dụng các biện pháp phòng dịch trọng điểm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...