WTO hối thúc giải quyết vấn đề bất bình đẳng vaccine

Thứ 4, 29/09/2021 | 08:58:34
230 lượt xem

Thương mại có thể giúp giải quyết vấn đề bất bình đẳng vaccine. Nhận định này được Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại quốc tế (WTO) đưa ra hôm qua 28/9 tại phiên khai mạc của một sự kiện thương mại ở Geneva.

Phát biểu tại sự kiện, người đứng đầu WTO cho biết trong khi gần 60% người dân các nước phát triển đã được tiêm đầy đủ, tỷ lệ tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 tại châu Phi chỉ là 4% - một mức thấp “nghiêm trọng”. 

Theo Tổng giám đốc WTO, đây là điều không thể chấp nhận được và giải quyết vấn đề thương mại là chìa khóa để xóa bỏ bất bình đẳng trong vấn đề tiếp cận vaccine. Việc dỡ bỏ rào cản bằng sáng chế với vaccine ngừa COVID-19 là một trong những vấn đề được WTO nhấn mạnh tại sự kiện. 

Tham dự trực tuyến sự kiện, Tổng thống Nam Phi cũng đồng thuận quan điểm trên, cho rằng loại bỏ bằng sáng chế vaccine là cần thiết để cứu sống hàng triệu người trong đại dịch. Theo ông, hiện không phải là lúc để tập trung vào lợi nhuận.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...