Bệnh viện tư nhân đầu tiên thực hiện xét nghiệm PCR

Thứ 3, 28/09/2021 | 00:00:00
856 lượt xem

Đưa hệ thống máy xét nghiệm Realtime PCR vào hoạt động từ giữa tháng 9, BVĐK Phúc Sơn, huyện Thái Thụy là bệnh viện tư nhân đầu tiên và là 1 trong 5 bệnh viện tại Thái Bình đang triển khai được kỹ thuật này.

Mỗi ngày, BVĐK Phúc Sơn thực hiện khoảng 2.000 mẫu xét nghiệm Covid-19 bằng máy PCR cho người dân và các doanh nghiệp có nhu cầu. 

Trước kia, đa phần các mẫu xét nghiệm trong khu vực huyện Thái Thụy và các huyện lân cận như Tiền Hải, Đông Hưng, Quỳnh Phụ, Hưng Hà đều phải chuyển lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình hoặc thậm chí chuyển sang Hải Phòng, thì nay đã có thể thực hiện ngay tại bệnh viện. Cán bộ trực máy gồm 6 người, chia làm 2 ca. Bộ phận lấy mẫu làm việc từ 6h sáng đến 10h tối để đáp ứng tốt nhất lượng người đến xét nghiệm. 

Với hệ thống tách chiết tự động, máy công suất cao, người dân được trả kết quả trong vòng tối đa 6 giờ đồng hồ kể từ khi lấy mẫu.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...