Xã hội hóa trong công tác phòng, chống dịch

Thứ 6, 10/09/2021 | 00:00:00
234 lượt xem

Từ thực tiễn điều kiện nguồn lực của nhà nước có hạn, trong khi các khoản chi cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 rất lớn. Do vậy, trong thời gian qua, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp trong tỉnh Thái Bình đã đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động nguồn lực từ cộng đồng chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Gia đình bà Phạm Thị Châm đã ủng hộ 10 tấn gạo thông qua Mặt trận tổ quốc tỉnh Thái Bình

Qua các hệ thống tuyên truyền về việc kêu gọi cộng đồng chung tay ủng hộ cả về vật chất và tinh thần cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Gia đình bà Phạm Thị Châm đã ủng hộ 10 tấn gạo thông qua Mặt trận tổ quốc tỉnh Thái Bình.

Bà Phạm Thị Châm, Thành phố Thái Bình:

 “Qua những phần quà nhỏ bé của gia đình gửi đến cho đồng bảo miền Nam cũng mong muốn đóng góp một phần “Một miếng khi đói, bằng một gói khi no” bằng tất cả những tấm lòng của gia đình.”


Doanh nghiệp ủng hộ công tác phòng chống dịch qua Mặt trận tổ quốc tỉnh Thái Bình

Thực hiện lời kêu gọi cả nước chung tay phòng, chống dịch, trong thời gian qua, các cấp, ngành đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức để tạo sự đồng thuận của nhân dân, huy động sự đóng góp của toàn xã hội cho công tác phòng, chống dịch.

Bà Đặng Thị Chiên - Phó Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Bình:

“Trong bối cảnh khó khăn như hiện nay, nhưng cộng đồng doanh nghiệp, các tập thể cá nhân, các nhà hảo tâm cũng đã có sự chung tay góp sức để cùng chia sẻ với các cấp ủy, chính quyền trong công tác phòng, chống dịch. Chúng tôi cũng mong muốn thông qua hệ thống mặt trận, các tổ chức thành viên khác, người dân Thái Bình cũng như cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục có sự chung tay góp sức trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.”


Công tác ủng hộ phòng chống dịch thời gian qua tỉnh Thái Bình

Bà Phạm Thị Châm - Thành phố Thái Bình:

“Trong suốt quá trình dịch xảy ra đợt 4 này, cả nước chung tay, nhất là Thái Bình cũng có rất nhiều những nhà hảo tâm, doanh nghiệp chung tay để gửi những món quà đến với đồng bào miền nam. Đấy là những việc làm rất tốt, thiết thực để cùng cả nước dập dịch để nhanh chóng ổn định được cuộc sống của mọi người.”


Chặng đường chống dịch thời gian qua cho thấy, càng trong khó khăn, tinh thần tương thân, tương ái càng được khơi dậy. Mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, chia sẻ thông qua xã hội hóa cho công tác phòng, chống dịch để người trao và người được nhận đều cùng nhau quyết tâm đẩy lùi, chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...